Thứ hai, 29/04/2024 00:32 (GMT+7)

Huế: Phát động giảm rác thải nhựa và hưởng ứng Ngày Đất ngập nước thế giới

MTĐT -  Chủ nhật, 28/01/2024 15:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 28/1, tại Cảng cá Thuận An, TP. Huế, UBND tỉnh tổ chức lễ mít-tinh hưởng ứng phong trào giảm rác thải nhựa trên địa bàn tỉnh và hưởng ứng Ngày Đất ngập nước thế giới năm 2024.

Dự lễ có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Văn Ngọc Thịnh, Giám đốc điều hành Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên Việt Nam (WWF); đại diện lãnh đạo các ban ngành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; các sở, ban ngành, các hội, đoàn thể cùng các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại lễ mít-tinh, các đại biểu chia sẻ các thông tin về tình trạng giải quyết ô nhiễm nhựa và túi ni lông ở địa phương và công tác tuyên truyền, vận động, kêu gọi mọi người cùng thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và bảo vệ sức khỏe con người, hướng đến cuộc sống xanh - sạch - đẹp.

tm-img-alt
Trao tặng túi lưới lưu giữ rác thải nhựa đại dương cho các đơn vị, ngư dân. Ảnh: Minh Văn

Đặc biệt Ngày Đất Ngập nước thế giới năm nay (2/2) với chủ đề: "Đất ngập nước và Phúc lợi cho con người", các đại biểu đã trao đổi làm nổi bật mối liên hệ giữa phúc lợi cho con người với sức khỏe của các giá trị vùng đất ngập nước ở địa phương và các vùng miền quốc gia trên thế giới. Đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng trong các hoạt động quản lý của con người đối với lĩnh vực này.

Tại lễ mít-tinh, ông Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thay mặt lãnh đạo tỉnh kêu gọi: các cấp, các ngành, địa phương, đoàn thể xã hội, cộng đồng, các cơ sở sản xuất - kinh doanh, cùng tất cả người dân trong tỉnh tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên nhằm truyền tải ý nghĩa thông điệp, chủ đề trong năm. Đồng thời cùng nhau xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên, nhắc nhở mọi người hướng tới lối sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu, cắt giảm tối đa sử dụng các sản phẩm nhựa và túi ni lông cũng như từ bỏ thói quen vứt rác bừa bãi, nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng để cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực vì thiên nhiên và đại dương.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh tặng cho Cảng cá Thuận An và ngư dân địa phương 500 dụng cụ túi lưới lưu giữ rác thải nhựa đại dương.

Các tổ chức đoàn thể, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên ra quân thu dọn rác thải vệ sinh môi trường ở khu vực Cảng cá Thuận An. Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Cảng cá Thuận An tổ chức tái tạo nguồn lợi thủy sản tại vùng cạnh cửa biển Thuận An với hơn 100 nghìn con tôm giống…

An Khải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Huế: Phát động giảm rác thải nhựa và hưởng ứng Ngày Đất ngập nước thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.