Thứ hai, 20/05/2024 02:01 (GMT+7)

Hưng Yên: Thăm xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu Liên Nghĩa

Thái Minh Châu -  Thứ tư, 08/05/2024 10:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xã Liên Nghĩa nằm ở phía Tây Nam huyện Văn Giang, tổng diện tích đất tự nhiên hơn 600 ha. Xã có 6 thôn, dân số gần 11.000 người với hơn 3.000 hộ, số người trong độ tuổi lao động chiếm 51.9%, trong đó lao động nông nghiệp chiếm 49%.

tm-img-alt

Với vị trí thuận lợi về giao thông, Liên Nghĩa chủ động về thông thương và giao lưu phát triển toàn diện với các xã, huyện, với tỉnh và các trung tâm kinh tế lớn của cả nước, tập trung nguồn lực chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu cây trồng vật nuôi, phát triển các mô hình kinh tế và vận dụng linh hoạt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước vào thực tiễn. 

Nhằm đạt được mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, giá trị gia tăng cao và bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2030, tăng thêm thu nhập và nâng cao đời sống cho người dân. Giá trị thu trên 1 ha canh tác của năm 2023 đạt hơn 565 triệu đồng. Chăn nuôi phát triển theo hướng an toàn sinh học, tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả bền vững gắn với an toàn dịch bệnh.

Công tác tổ chức sản xuất kinh tế hợp tác và HTX theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa và nâng cao thu nhập cho nông dân. Các ngành nghề truyền thống của địa phương tiếp tục được phát triển, phục vụ tiêu dùng trong và ngoài xã. Song song với đó là khuyến khích các cơ sở Tiểu thủ công nghiệp, sản xuất vật liệu xây dựng tiếp tục phát triển, góp phần cung ứng vật liệu xây dựng cho thị trường.

tm-img-alt
tm-img-alt

Đặc biệt các chương trình phát triển kinh tế, đầu tư và đào tạo nghề xã phát động đã tạo thêm nhiều việc làm ổn định, có thu nhập khá cho người lao độngvà tạo thêm nhiều nguồn lực để xây dựng NTM. Kết quả năm 2023, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 80.74 triệu đồng, tỷ lệ Hộ nghèo chỉ còn 0,2%.

Công tác bảo vệ môi trường được quan tâm, trồng và chăm sóc nhiều cây xanh, nhiều hộ được sử dụng nước sạch, tỷ lệ chất thải rắn sinh hoạt và chất thải rắn không nguy hại được thu gom, xử lý trên 98%.

tm-img-alt

Liên Nghĩa là xã thuần nông nên sau khi một phần diện tích đất nông nghiệp được thu hồi để thực hiện dự án đường vành đai 4 vùng thủ đô Hà Nội và Trung tâm bóng đá PVF, người dân đã chủ động chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của thị trường nhằm tăng giá trị trên ha canh tác, hiện nay diện tích trồng hoa, cây cảnh, cây trồng chủ lực có diện tích trên 161 ha (chiếm 55 % đất trồng trọt). Liên Nghĩa có 05 sản phẩn OCOP được UBND tỉnh công nhận năm 2021 và 2022, toàn xã có 03 mô hình HTX và tổ hợp tác phát triển kinh tế hiệu quả, trong đó HTX rau củ quả an toàn Văn Giang là HTX điển hình của tỉnh.

tm-img-alt

Hơn 10 năm qua, với sự đồng lòng nhất trí của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Liên Nghĩa, thực hiện tốt Phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới ”. Cơ sở hạ tầng, bộ mặt nông thôn khang trang hơn và đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội. 

Ngày 30/01/2024 xã Liên Nghĩa đã vinh dự được UBND tỉnh Hưng Yên công nhận đạt xã NTM kiểu mẫu năm 2023./.

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên: Thăm xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu Liên Nghĩa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đi Chùa sớm
Đôi chim sẻ nô đùa rất rõ///Cỏ treo mặt trời trong giọt sương tơi//Nắng thơm quá //Tơ xanh non màu lá,
Bài thơ: Yêu...!
Cứ mỗi độ hạ về rưng rưng nhớ ///Một người thương… thương lắm… đến ngây khờ///Từng gặp gỡ chớm mùa hoa Phượng nở///Ánh mắt người … vừa chạm … đã ngẩn ngơ !