Chủ nhật, 28/04/2024 11:31 (GMT+7)

Huyện Ba Vì đẩy mạnh triển khai các công trình trọng điểm.

MTĐT -  Thứ hai, 28/02/2022 16:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì vừa tổ chức hội nghị triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư 02 dự án trọng điểm trên địa bàn huyện.

Đó là dự án: Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 32 trên địa bàn huyện Ba Vì giai đoạn I (đoạn qua thị trấn Tây Đằng) huyện Ba Vì; Dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh lộ 414C đi xã Thuần Mỹ (nối khu du lịch Hồ Suối Hai với khu du lịch nước khoáng nóng Thuần Mỹ) huyện Ba Vì.

Theo báo cáo của Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Ba Vì, dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 32 trên địa bàn huyện Ba Vì giai đoạn 1 (đoạn qua thị trấn Tây Đằng) đã được UBND Thành phố phê duyệt có tổng mức đầu tư: 365.355.000.000 đồng. Trong đó kinh phí thực hiện công tác GPMB là 221.814.000.000 đồng; thời gian thực hiện dự án từ 2021- 2023 với tổng diện tích thu hồi 3,5ha.

Theo kế hoạch, sau khi tiến hành họp dân triển khai công tác đo đạc bản đồ địa chính, phục vụ công tác GPMB dự án thì việc hoàn thiện bản đồ địa chính phục vụ công tác GPMB dự án sẽ được thực hiện trong tháng 3/2022. Sau đó, tiến hành thực hiện công tác GPMB trong tháng 4/2022.

tm-img-alt
Đồng chí Đỗ Mạnh Hưng- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

Đối với dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh lộ 414C đi xã Thuần Mỹ (nối khu du lịch hồ Suối Hai với khu du lịch nước khoáng nóng Thuần Mỹ) huyện Ba Vì đã được UBND Thành phố phê duyệt với tổng mức đầu tư: 276.732.197.000 đồng. Trong đó kinh phí thực hiện công tác GPMB là 105.219.002.000 đồng. Thời gian thực hiện từ năm 2021 - 2024 với tổng diện tích thu hồi 15,169 ha.

Phát biểu chỉ đạo tại hội hội đồng chí Dương Cao Thanh - Bí thư Huyện ủy Ba Vì và đồng chí Đỗ Mạnh Hưng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã nhấn mạnh tầm quan trọng của 02 dự án đối với huyện Ba Vì trong việc phát triển hạ tầng đô thị. Đây là tiền đề để kết nối các tuyến giao thông huyết mạch, tạo thuận tiện cho việc giao thương hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của huyện nhà.

Mặt khác, đây cũng là 2 công trình xây dựng hướng đến chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày thành lập huyện Ba Vì. Đồng thời cũng là niềm tin của lãnh đạo Thành phố khi gửi gắm cho huyện Ba Vì đẩy mạnh sự phát triển chung của Thành phố.

tm-img-alt
Đồng chí Dương Cao Thanh - Bí thư Huyện uỷ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đồng chí Bí thư Huyện ủy khẳng định trong quá trình triển khai thực hiện, Huyện ủy sẽ theo sát và chia sẻ với các đơn vị trong việc làm tốt công tác tuyên truyền vận động, chỉ đạo tổ chức thực hiện những khâu khó để công tác GPMB được triển khai một cách nhanh nhất, sớm nhất, đúng nhất.

Mặt khác, trong quá trình triển khai các dự án phải xác định rõ trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân, triển khai đúng quy trình và yêu cầu sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, có sự phối hợp tốt, quyết tâm cao để giải phóng mặt bằng 02 tuyến đường này trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, phải có chế độ giao ban báo cáo đinh kỳ với các đồng chí Thường trực Huyện ủy để có sự chỉ đạo kịp thời.

PV

Bạn đang đọc bài viết Huyện Ba Vì đẩy mạnh triển khai các công trình trọng điểm.. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau