Thứ hai, 29/04/2024 09:57 (GMT+7)

Huyện Việt Yên có 5 sản phẩm được công nhân đạt OCOP hạng 3 sao

Khánh Hà -  Thứ ba, 08/08/2023 14:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang) vừa phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng và cấp giấy chứng nhận sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đợt 1 năm 2023. Đợt này, huyện Việt Yên có 5 sản phẩm được công nhân đạt OCOP hạng 3 sao.

Việt Yên, sản phẩm OCOP
Một số sản phẩm OCOP của huyện Việt Yên mới được công nhận.

5 sản phẩm được công nhận gồm : Cà chua Thùy Châm của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Thùy Châm, thôn Đồng, xã Trung Sơn; nấm sò Thuyết Xuyến của hộ kinh doanh Nguyễn Danh Thuyết, thôn Cao Lôi, xã Ninh Sơn; giò lụa nấm, pate nấm và ruốc nấm hương, cùng của Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng và thương mại Toàn Cương, thôn Đạo Ngạn, xã Quang Châu.

Sản phẩm được công nhận đạt hạng sao nêu trên được UBND huyện cấp Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao; được sử dụng biểu trưng của Chương trình OCOP và thứ hạng sao in trên bao bì, nhãn mác và các tài liệu giới thiệu, quảng bá về sản phẩm theovà được khen thưởng theo quy định.

UBND huyện Việt Yên giao Phòng Kinh tế tham mưu tổ chức công bố, trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP; phối hợp với Sở Công Thương hướng dẫn UBND các xã, thị trấn và các chủ thể sản xuất thực hiện việc sử dụng và in biểu trưng của Chương trình OCOP, thứ hạng sao lên sản phẩm được công nhận theo quy định; đề xuất các giải pháp hỗ trợ các sản phẩm OCOP để tiếp tục hoàn thiện sản phẩm, giới thiệu, xúc tiến thương mại; phối hợp thực hiện kiểm tra đột xuất, định kỳ các sản phẩm OCOP đã được công nhận và đề xuất biện pháp xử lý khi có vi phạm xảy ra.

Các chủ thể có trách nhiệm duy trì chất lượng sản phẩm theo quy định của Chương trình OCOP, tiếp tục chuẩn hóa các sản phẩm đã được công nhận để nâng cấp sản phẩm đạt thứ hạng sao cao hơn.

Theo UBND huyện Việt Yên, năm 2023 huyện Việt Yên có 16 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP. Trong đó có 10 sản phẩm mới và 6 sản phẩm đánh giá lại. Tính đến thời điểm này, toàn huyện có 28 sản phẩm OCOP, trong đó có 3 sản phẩm đạt 4 sao và 25 sản phẩm 3 sao.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Việt Yên có 5 sản phẩm được công nhân đạt OCOP hạng 3 sao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.