Thứ năm, 09/05/2024 02:19 (GMT+7)

Sôi động “Chợ phiên OCOP” trên TikTok shop - Khám phá đặc sản tỉnh Bắc Giang

MTĐT -  Chủ nhật, 25/06/2023 08:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ 9 giờ đến 13 giờ 45 phút ngày 24/6, 40 nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội TikTok (Tiktoker) hội tụ tại thôn Kép 1, xã Hồng Giang (Lục Ngạn) để livestream (phát trực tiếp) quảng bá, bán một số sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh Bắc Giang.

40 nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội TikTok (Tiktoker) hội tụ tại thôn Kép 1, xã Hồng Giang (Lục Ngạn) để livestream (phát trực tiếp) quảng bá, bán một số sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh Bắc Giang như: Vải thiều, mỳ Chũ, tương La, bánh quế Ông Thọ, đông trùng hạ thảo… Buổi bán hàng trên nền tảng TikTok đã thu hút tổng số hàng trăm nghìn lượt xem.

Từ sáng sớm, các TikToker cùng ekip đã có mặt tại thôn Kép 1, xã Hồng Giang. Tại đây, Ban tổ chức bố trí 5 điểm phát trực tiếp tại khu vực vườn vải. Trên bàn là vải thiều tươi và những sản phẩm đặc trưng của Bắc Giang.

Các nhà sáng tạo nội dung TikTok mang đến không khí sôi động cho “thủ phủ vải thiều” Bắc Giang. Hình ảnh ẩm thực, nông sản, dược liệu của HTX Nông nghiệp sạch Thùy Dương; HTX Đông trùng hạ thảo Trường Thọ; HTX Bảo An, HTX An Phát… được giới thiệu trực tiếp trên TikTok.

Bắc Giang, tiktok, hỗ trợ người dân, tiêu thụ vải thiều, nông sản, OCOP, năm 2023
Các nhà sáng tạo nội dung kênh: Thiện Nhân, Huyền HuHo, Hồi ức 1997 giới thiệu sản phẩm mỳ Chũ.

Trong bộ áo tứ thân, nhà sáng tạo nội dung Huyền HuHo và Thiện Nhân giới thiệu về quả vải thiều sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP để xuất khẩu, các loại mỳ Chũ. Cách giới thiệu dí dỏm, gần gũi và thường xuyên tương tác với khán giả đã thu hút cùng lúc hàng chục nghìn người xem.

Video clip: Trích đoạn phát trực tiếp bán sản phẩm mỳ ngũ sắc Năng Trường.

Những thông tin về sản lượng vải thiều, quy trình trồng, thu hoạch, đóng gói; giá bán vải hiện tại cũng được các nhà sáng tạo nội dung giới thiệu trên chương trình trực tiếp.

Nữ TikToker Huyền HuHo chia sẻ: “Sau ba ngày ở Bắc Giang, tôi thấy nơi đây không chỉ có cảnh đẹp mà còn nhiều sản phẩm, nông sản đặc trưng. Người dân thân thiện, dễ mến. Đặc biệt, ngày hôm qua chúng tôi đã được trải nghiệm hái vải đêm, xem quy trình đóng gói sản phẩm. Đối với những mặt hàng OCOP khác thì các TikToker đã tìm hiểu trước về sản phẩm, tính năng nổi bật để chọn những chi tiết đắt khi giới thiệu với mọi người”.

Bắc Giang, tiktok, hỗ trợ người dân, tiêu thụ vải thiều, nông sản, OCOP, năm 2023
Ba nhà sáng tạo nội dung trên TikTok: Mai Tây Bắc, Hana Ban mê, Huyền Phi giới thiệu về vải thiều.

Đối với mỗi sản phẩm, các nhóm TikToker đưa ra thời gian, số lượng mã giảm giá cụ thể do Tiktok shop (đơn vị quản lý các gian hàng trên Tiktok) hỗ trợ. Chẳng hạn như có 50 mã giảm giá, 50 khách hàng nhanh tay nhất sẽ được mua vải với giá chỉ 194 nghìn đồng/8kg vải (giá gốc là 270 nghìn đồng/8kg); vải được đóng trong thùng xốp, bảo quản bằng đá khô; miễn phí vận chuyển.

Để bảo đảm quả vải tươi, giữ hương vị nguyên vẹn nhất tới tay khách hàng, sản phẩm chỉ mở bán cho khách hàng tại Bắc Giang, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. “Nhanh thì còn, chậm thì hết. Chốt đơn, chốt đơn!”, các nhà sáng tạo nội dung và ekip hô to, tạo khí thế sôi động.

Bắc Giang, tiktok, hỗ trợ người dân, tiêu thụ vải thiều, nông sản, OCOP, năm 2023
Chỉ với một số thiết bị đơn giản, buổi livestream đã diễn ra thành công, thu hút đông đảo người xem.

Chọn điểm livestream giữa vườn vải, ba nữ TikToker: Mai Tây Bắc, Hana Ban mê, Huyền Phi đến từ ba miền của đất nước với chất giọng ngọt ngào giới thiệu về những trái vải thiều. Chị Hana Ban mê nói: "Quê mình ở Tây Nguyên. Đây là lần đầu tiên được thưởng thức những trái vải thiều giữa vườn. Quả vải ngọt, mọng nước và rất tươi".

Bắc Giang, tiktok, hỗ trợ người dân, tiêu thụ vải thiều, nông sản, OCOP, năm 2023
Buổi phát trực tiếp trên kênh Huyền HuHo thu hút hơn 2 nghìn người xem.

Tại buổi phát trực tiếp hôm nay không chỉ có các nhà sáng tạo nội dung mà còn có một số doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh đến tham quan, học tập kinh nghiệm bán hàng trên nền tảng số.

Anh Trịnh Văn Hoàn, Giám đốc HTX Bảo An (Lục Nam) chia sẻ: “Được xem buổi livestream bán hàng của các TikToker Việt Nam và được các bạn tư vấn, hướng dẫn “cầm tay chỉ việc” giúp tôi có thêm kiến thức, kỹ năng để thực hiện livestream, xây dựng clip ngắn giới thiệu, quảng bá và tiếp cận nhiều lượt khách hàng hơn. Hiện nay, các sản phẩm tinh dầu: Vỏ quế, bạc hà, cà phê, hoa hồng, sả, chanh… của HTX đã có mặt tại nhiều siêu thị, cửa hàng tiện ích”.

Bắc Giang, tiktok, hỗ trợ người dân, tiêu thụ vải thiều, nông sản, OCOP, năm 2023
Nhiều chủ HTX đến học tập kinh nghiệm bán hàng trên TikTok.

Được biết chương trình “Chợ phiên OCOP” trên TikTok shop - Khám phá đặc sản tỉnh Bắc Giang do TikTok Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Agritrade, T.Ư Đoàn, HOTCOM MCN, Kolin MCN phối hợp tổ chức. Sau hơn 4 giờ livestream, các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok đã bán được lượng lớn hàng hóa với doanh thu hàng trăm triệu đồng. Qua đó góp phần giới thiệu, lan tỏa hình ảnh quê hương Bắc Giang với nhiều sản phẩm đặc trưng đến đông đảo người tiêu dùng trong nước.

Video clip: 3 nữ Tiktoker Mai Tây Bắc, Hana Ban mê, Huyền Phi giới thiệu về quy trình đóng gói vải thiều khi giao hàng.

Sáng cùng ngày, tại Nhà văn hóa Lao động (TP Bắc Giang), Tỉnh đoàn Bắc Giang phối hợp với các đơn vị của chương trình "Chợ phiên OCOP" tổ chức tập huấn kỹ năng quảng bá sản phẩm OCOP với sự tham gia của hơn 300 đoàn viên thanh niên. Tại đây, các TikToker có doanh thu bán hàng cao đã chia sẻ về quá trình khởi nghiệp, bán hàng online. Đồng thời, hướng dẫn các chủ mô hình phát triển kinh tế, thanh niên khởi nghiệp cách mở gian hàng và thực hành bán hàng trực tiếp trên TikTok.

Bạn đang đọc bài viết Sôi động “Chợ phiên OCOP” trên TikTok shop - Khám phá đặc sản tỉnh Bắc Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Bắc Giang

Cùng chuyên mục

Cà Mau: Khởi động dự án Aqua Xanh
Hàng nghìn người nuôi tôm ở Cà Mau sẽ được tiếp cận các quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, giảm thiểu ô nhiễm nguồn nước, thân thiện với môi trường và tạo ra giá trị bền vững.

Tin mới

Lợi ích sức khỏe khi ăn dứa
Quả dứa là loại trái cây thơm ngon mà hầu như ai cũng đã từng đôi lần nếm thử. Dứa không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng đối với cơ thể. Vậy những giá trị ấy là gì, sử dụng dứa trong thực đơn ra sao?.