Chủ nhật, 28/04/2024 03:33 (GMT+7)

Indoneisa vạch lộ trình sử dụng hydro đến năm 2060

MTĐT -  Thứ hai, 26/06/2023 08:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan Nghiên cứu và Đổi mới quốc gia Indonesia (BRIN) cho biết đang tiến hành đánh giá lộ trình chiến lược quốc gia trong việc sử dụng hydro đến năm 2060

Phát biểu mới đây tại Hội nghị thượng đỉnh quốc tế về hydro năm 2023, bà Eniya Listiani Dewi, chuyên gia hàng đầu của Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và chuyển đổi năng lượng thuộc BRIN, cho biết cơ quan này đã xác định nhu cầu quốc gia về hydro tới năm 2060.

Lộ trình này được chia làm ba phân đoạn, gồm triển khai các dự án hoặc nhà máy thí điểm; thương mại hóa hydro và thúc đẩy thâm nhập thị trường và nâng cao giá trị kinh tế gia tăng. Lộ trình trên nhấn mạnh sự cần thiết xây dựng một hệ sinh thái hỗ trợ sử dụng hydro ở Indonesia.

Bà Dewi nhấn mạnh nền kinh tế Indonesia trong tương lai sẽ không chỉ được hỗ trợ bởi dầu mỏ mà còn cả hydro vì sản phẩm này có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ các nhà máy điện đến các cơ sở sản xuất công nghiệp như lọc hóa dầu, cũng như nhà ở và giao thông vận tải.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

BRIN khuyến khích xây dựng một chiến lược hydro quốc gia không chỉ bao gồm tiềm năng mà còn cả chuỗi sản xuất, phân phối và sử dụng ở Indonesia, qua đó đảm bảo khu vực tư nhân về cam kết của chính phủ.

Cũng theo bà Dewi, khoảng 20 dự án của nhiều công ty đã triển khai nghiên cứu tiền khả thi về công nghệ hydro ở các khu vực Sumatra, Kalimantan, Sulawesi, Java, Sumba, Đông Nusa Tenggara và Papua.

Tuy nhiên, trong quá trình nghiên cứu khả thi này, khu vực tư nhân muốn tìm kiếm lộ trình hoặc các cam kết, trong khi việc sử dụng năng lượng hydro cũng cần có thời gian. Do vậy, chính phủ cần nỗ lực giải quyết thông qua việc xây dựng lộ trình, ban hành các quy định và tiêu chuẩn, cũng như các cơ chế khuyến khích.

Bà Dewi cũng lưu ý thúc đẩy sử dụng hydro phải bắt đầu bằng việc sản xuất hydro xanh trong ngành công nghiệp, mặc dù hoạt động này mới chỉ được thực hiện ở quy mô nhỏ do giá cao. Dự kiến, giá hydro sẽ bắt đầu giảm vào năm 2030, song Indonesia không thể chờ đợi đến lúc đó vì có thể bị tụt hậu.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Indoneisa vạch lộ trình sử dụng hydro đến năm 2060. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề