Thứ ba, 30/04/2024 00:07 (GMT+7)

Indonesia: Lở đất khiến 18 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ hai, 15/04/2024 08:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Có 18 người thiệt mạng, 2 người bị thương và 2 người mất tích trong vụ lở đất xảy ra đêm 13/4 tại tỉnh Nam Sulawesi, miền Trung Indonesia.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 14/4, người đứng dầu Văn phòng điều hành của Cơ quan quản lý và giảm nhẹ thiên tai tỉnh Nam Sulawesi, ông Amson Pado, cho biết lở đất do mưa lớn tại hai huyện Makale và Nam Makale đã san phẳng nhiều ngôi nhà, chôn vùi cư dân bên trong và vùi lấp nhiều con đường. 

Người đứng đầu cơ quan xử lý thảm họa địa phương, ông Sulaiman Maila cho biết: “Hai nạn nhân may mắn sống sót trong khi 18 người khác đã thiệt mạng”, quan chức này xác nhận, thông tin thêm rằng vẫn còn 2 người đang mất tích với nhiều khả năng bị vùi lấp trong bùn đất. 

Cũng theo ông Maila, Tana Toraja và các khu vực xung quanh đã “liên tục bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, đặc biệt là trong tuần qua và mưa hầu như không ngớt".

tm-img-alt
Hình ảnh do người dân chia sẻ về vụ sạt lở. Nguồn: CNA

Trước đó, cảnh sát trưởng địa phương, Gunardi Mundu cho biết, mưa lớn làm xói mòn nền đất, khiến bùn đất rơi xuống từ những ngọn đồi xung quanh bốn ngôi nhà tại khu vực Tana Toraja trong đêm. 

Vào thời điểm vụ sạt lở xảy ra, một buổi họp mặt gia đình đang được tổ chức tại một trong những ngôi nhà bị ảnh hưởng, khiến số thương vong tăng cao.

Cũng theo quan chức này, hàng chục binh sĩ, cảnh sát và tình nguyện viên đã được huy động để tìm kiếm và giải cứu các nạn nhân bị vùi lấp. Trong số 2 nạn nhân may mắn sống sót có một bé gái 8 tuổi. 

Tuy nhiên, tình trạng thời tiết xấu và nền đất không ổn định cũng đang cản trợ nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ 2 nạn nhân mất tích.

Những trận mưa như trút nước theo mùa đã gây ra lở đất và lũ lụt thường xuyên tại Indonesia. Tháng trước, lũ quét và lở đất trên đảo Sumatra đã khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và nhiều người vẫn mất tích.

Hiện lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm người mất tích trong lớp bùn đất. Tuy nhiên, công tác cứu hộ, cứu nạn gặp nhiều khó khăn do tác động từ mưa lớn.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Indonesia: Lở đất khiến 18 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...