Thứ hai, 29/04/2024 08:22 (GMT+7)

Kazakhstan: Thiên nga chết hàng loạt tại khu bảo tồn thiên nhiên

MTĐT -  Thứ năm, 11/01/2024 10:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 9/1, các quan chức phụ trách môi trường của Kazakhstan cho biết đã phát hiện hàng trăm con thiên nga chết tại một khu bảo tồn thiên nhiên của nước này.

Khu bảo tồn thiên nhiên trên nằm quanh hồ Karakol, gần bờ biển Caspi. Đây là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm và có nguy cơ tuyệt chủng.

Thông báo của Bộ Sinh thái Kazakhstan nêu rõ từ ngày 21/12/2023 đến ngày 8/1 đã ghi nhận tổng cộng 675 xác thiên nga được phát hiện trên hồ Karakol. Theo bộ này, những con thiên nga trên có thể đã mắc cúm gia cầm và các chuyên gia đã được cử đến khu bảo tồn trên để điều tra.

tm-img-alt
Xác thiên nga xuất hiện nhiều ở Hồ Karakol. (Nguồn Twitter)

Hồ Karakol được xem là trọng tâm của các nỗ lực bảo tồn thiên nhiên của Kazakhstan. Các nhà hoạt động vì môi trường từng bày tỏ quan ngại về các vấn đề liên quan đến môi trường ở miền Tây nước này, đặc biệt là ô nhiễm không khí và nước.

Năm 2022, Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev đã kêu gọi bảo tồn hồ Karakol, mô tả đây là "hồ chứa nước độc nhất vô nhị".

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Kazakhstan: Thiên nga chết hàng loạt tại khu bảo tồn thiên nhiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.