Chủ nhật, 28/04/2024 00:27 (GMT+7)

KĐT Thanh Hà: Khuyến cáo cư dân không dùng nước sạch lấy từ vòi

Hoài Thu -  Chủ nhật, 22/10/2023 09:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phòng Y tế H.Thanh Oai (Hà Nội) khuyến cáo cư dân tạm thời không ăn uống trực tiếp nước sạch tại vòi, hệ thống trong khu đô thị Thanh Hà (H.Thanh Oai) vì kết quả lấy mẫu xét nghiệm trước đó thể hiện nước nhiễm vi khuẩn E.coli.

Tại cuộc họp, đại diện ngành y tế huyện Thanh Oai cho biết, kết quả mẫu xét nghiệm nước sạch lấy mẫu tại khu đô thị Thanh Hà vào hôm 12/10 thể hiện trong nước có nhiễm vi khuẩn E.coli.

Vì vậy, ngành y tế huyện Thanh Oai khuyến cáo cư dân tạm thời không sử dụng nước sạch lấy trực tiếp từ vòi trong khu đô thị để ăn uống.

Ngay sau cuộc họp nêu trên, đại diện các tổ dân phố trong khu đô thị Thanh Hà đã phát đi khuyến cáo này cho cư dân trong tổ dân phố nắm được.

Dự kiến, kết quả chỉ số Asen sẽ có vào ngày 23/10. Sau khi có kết quả xét nghiệm nước sạch, H.Thanh Oai sẽ công khai kết quả đến toàn bộ người dân ở khu đô thị Thanh Hà.

tm-img-alt
Phòng Y tế H.Thanh Oai (Hà Nội) khuyến cáo cư dân tạm thời không ăn uống trực tiếp nước sạch tại vòi, hệ thống trong khu đô thị Thanh Hà (H.Thanh Oai).

Nhiều cư dân ở khu đô thị Thanh Hà cho hay, dù nhiều ngày trước ở nơi đây được phân phối nước sạch của Công ty CP nước mặt sông Đuống nhưng mọi người cũng chưa dám sử dụng để ăn uống vì lo ngại chất lượng nước sạch bị ảnh hưởng khi lưu thông qua hệ thống bể chứa của khu đô thị.

Cũng tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Oanh Nguyễn Trọng Khuyển cũng cho biết, tới thời điểm hiện tại (chiều tối 21/10), trong tổng số 26 tòa của KĐT Thanh Hà thì có 20 tòa cơ bản ổn định về nguồn cấp, 6 tòa chưa có hoặc nước “phập phù”.

Ông Khiển yêu cầu Công ty Cổ phần nước sạch Thanh Hà và Chi nhánh dịch vụ nhà ở Thanh Hà bằng mọi giá phải điều phối, cấp nước cho các tòa nhà chưa có nước.

“Để giám sát việc nguồn cấp nước, tôi đề nghị UBND xã Cự Khê thành lập tổ giám sát, gồm lãnh đạo xã, bộ phận chuyên môn, đại diện tổ dân phố trên cơ sở lịch cấp nước của Công ty Cổ phần nước sạch Thanh Hà gửi.

Về kiểm soát chất lượng nước, Phòng Y tế huyện kiểm tra chất lượng nước định kỳ và có thông báo tới tổ dân phố để niêm yết công khai cho cư dân. Giao Phòng Y tế và Công ty CP nước sạch Thanh Hà, đại diện tổ dân phố và các hộ dân kiểm tra lấy mẫu nước theo quy định”, ông Khiển nói.

Lãnh đạo UBND huyện Thanh Oai cũng yêu cầu Chi nhánh dịch vụ nhà ở Thanh Hà, Công ty CP nước sạch Thanh Hà luân phiên sục rửa bể chứa ngầm, bể mái và đường ống cấp nước cho các toà nhà để kiểm soát được chất lượng.

Bạn đang đọc bài viết KĐT Thanh Hà: Khuyến cáo cư dân không dùng nước sạch lấy từ vòi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề