Thứ sáu, 03/05/2024 17:02 (GMT+7)

Kênh đào Suez- tiềm năng cho các dự án hydro xanh

MTĐT -  Thứ ba, 15/08/2023 16:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính phủ Ai Cập vừa ký một thỏa thuận sơ bộ với công ty năng lượng tái tạo Ocior Energy của Ấn Độ để đầu tư 4 tỷ USD vào các dự án hydro xanh tại Khu Kinh tế Kênh đào Suez (SCZone).

Người đứng đầu Cơ quan Đại diện Thương mại thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp Ai Cập, ông Yahya El-Wathiq Billah cho biết các hợp đồng cuối cùng dự kiến sẽ được ký kết trong vài tháng tới. Theo ông Billah, các dự án hydro xanh nói trên dự kiến sẽ được hoàn thành trong vòng 6 năm tới.

Hồi tháng 12/2022, các thực thể nhà nước của Ai Cập đã ký 7 biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác sản xuất hydro xanh và các dẫn xuất của hydro xanh với một liên minh gồm các công ty trong nước và quốc tế, trong đó có công ty Ocior Energy.

tm-img-alt
Kênh đào Suez - 'mỏ vàng' cho nhiều dự án hydro xanh. Ảnh: Internet

Ai Cập đang hướng tới mục tiêu cắt giảm lượng khí thải carbon trong những năm tới, đồng thời thúc đẩy sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo và năng lượng thay thế, bao gồm cả hydro xanh, như một phần của Chiến lược Khí hậu Quốc gia 2050. Theo Bộ trưởng Kế hoạch và Phát triển Kinh tế Ai Cập Hala El-Said, tổng vốn đầu tư vào cơ sở hạ tầng hydro của nước này dự kiến sẽ ở mức 500 tỷ USD vào năm 2030.

Ocior Energy cung cấp các giải pháp hydro xanh không phát thải carbon nhằm phát triển, xây dựng, sở hữu và vận hành các cơ sở hydro xanh và amoniac xanh. Công ty này chuyên về khử cacbon cho các ngành công nghiệp phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, giảm lượng khí thải từ hoạt động di chuyển đường dài, sản xuất điện...

Vĩnh Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Kênh đào Suez- tiềm năng cho các dự án hydro xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến phế phẩm gỗ và rác thải nhựa thành ván sàn Composite
Việc tận dụng phế phẩm gỗ và rác thải nhựa để sản xuất vật liệu composite gỗ - nhựa là một phương pháp sáng tạo trong việc quản lý chất thải, đảm bảo sự bền vững của ngành công nghiệp gỗ, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Tin mới