Thứ sáu, 10/05/2024 04:08 (GMT+7)

Kenya: Cháy do nổ khí gas khiến hàng trăm người thương vong

MTĐT -  Thứ sáu, 02/02/2024 15:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 2/2, Hội Chữ thập đỏ Kenya cho biết khoảng 300 người đã bị thương trong vụ hỏa hoạn lớn do nổ khí gas ở thủ đô Nairobi.

Một tờ báo địa phương ở thủ đô của Kenya cho biết vụ nổ khí gas xảy ra tại khu dân cư Embakasi ở thành phố Nairobi ngay trước nửa đêm 1/2 (theo giờ địa phương). Một xe tải không rõ số đăng ký chở đầy khí gas đã phát nổ, "tạo ra quả cầu lửa khổng lồ lan rộng", làm hư hại nhiều phương tiện và tài sản, ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ông Wesley Kimeto, Chỉ huy cảnh sát ở Embakasi, thông báo rằng ít nhất 2 người được xác nhận đã tử vong trong vụ nổ khí gas này.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: IT)

Hội Chữ thập đỏ thông báo các hoạt động cứu hộ của các đợn vị chức năng khác nhau đã giúp đưa 271 người đến các cơ sở y tế ở Nairobi. Trong khi đó, 27 trường hợp khác được sơ cứu tại chỗ. Người dân được khuyến cáo tránh xa khu vực này.

Người phát ngôn Mwaura cho biết thêm những ngôi nhà dân cư lân cận cũng bốc cháy và vẫn còn nhiều người dân bên trong do trời đã khuya.

Đến khoảng 6h30 sáng 2/2 (10h30 sáng cùng ngày, giờ Việt Nam), lực lượng cứu hỏa vẫn đang nỗ lực khống chế ngọn lửa.

Người phát ngôn Chính phủ Kenya Isaac Mwaura xác nhận bình gas đã phát nổ tại một công ty sang chiết gas và đám cháy bùng phát, khiến tòa nhà nơi công ty này đặt trụ sở bị hư hại nặng.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Kenya: Cháy do nổ khí gas khiến hàng trăm người thương vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Bão càn quét gây mất điện diện rộng
Ngày 8/5, đài truyền hình quốc gia Lào đưa tin một cơn bão đã tấn công tỉnh Bokeo, miền Bắc nước Lào, quật đổ các cột điện và ảnh hưởng đến nguồn cung cấp điện ở các huyện Huayxai và Tonpheung.

Tin mới