Thứ sáu, 10/05/2024 16:12 (GMT+7)

Khánh Hòa: Công trình thi công chậm tiến độ lại tiếp tục “hành” người dân

Thanh Xuân -  Thứ năm, 03/03/2022 15:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc nâng cấp, mở rộng dự án đường tỉnh lộ 3 đang được triển khai chậm tiến độ đề ra khiến người dân tại xã Suối Cát (Cam Lâm) vô cùng bức xúc vì tình trạng ô nhiễm môi trường.

Hàng ngày người dân phải hứng chịu làn khói, bụi dày đặc từ đoàn xe chở vật liệu thuộc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Khánh Vĩnh, Công ty TNHH Khánh Thành Phát..

Dự án Tỉnh lộ 3 do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Khánh Hòa làm chủ đầu tư có tổng vốn 340,75 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Dự án triển khai đầu tư, thực hiện nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, cụ thể hóa một phần Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP. Nha Trang giai đoạn đến 2025, góp phần giải quyết các vấn đề về lưu thông, kết nối Cụm CN Trảng É, Khu Công Nghiệp Suối Dầu với TP Nha Trang.

tm-img-alt

Bảng thông tin Dự án đường tỉnh lộ 3 Tp. Nha Trang và huyện Cam Lâm

Người dân thành phố Nha Trang và huyện Cam Lâm những tưởng Dự án Tỉnh lộ 3 hoàn thành sẽ giúp thuận tiện trong việc di chuyển, giao thương hàng ngày, giúp nâng cao đời sống của người dân. Kỳ vọng sau khi dự án hoàn thành nhằm mục tiêu cụ thể hóa một phần Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP. Nha Trang giai đoạn đến năm 2025; khớp nối các trục đường chính ( đại lộ Nguyễn Tất Thành, đường trục Bắc Nam, đường Phong Châu), đồng bộ cơ sở hạ tầng kỹ thuật – xã hội khu vực, hoàn chỉnh hệ thống giao thông kết nối liên vùng, khu vực, giải quyết các vấn đề lưu lượng giao thông hiện tại và trong tương lai, góp phần chỉnh trang đô thị và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh.

Dự án triển khai chậm tiến độ - Có thực sự do tình hình dịch bệnh COVID-19

Tuy nhiên, trái với mong mỏi, sự kỳ vọng của người dân nơi tuyến đường Dự án tỉnh lộ 3 nếu hoàn thành mang lại là sự bất cập trong việc thi công (chậm tiến độ, gây ô nhiễm môi trường ,nguy cơ mất an toàn giao thông, khai thác trái phép đất san lấp) khiến người dân nơi đây chỉ biết “kêu trời”).

Quá bức xúc, người dân chỉ biết “cắn răng” chấp nhận sống chung với tình trạng ô nhiễm môi trường từ khói bụi, tiếng ồn do xe chở vật liệu chạy qua hàng ngày, với lưu lượng hàng trăm, thậm chí vài trăm lượt/ ngày.

Bà N.T.B ngụ tại thôn Khánh Thành Nam (xã Suối Cát – Cam Lâm) nói: “Hàng ngày có hàng trăm lượt xe ben đủ mọi kích cỡ chở đất, đá, cát phục vụ thi công dự án, các xe cứ nối đuôi nhau theo hàng dài, phóng nhanh vượt ẩu, che đậy, và thậm chí không che đậy, xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng, ngang nhiên chạy bụi mù mịt không thể nào chịu được, nhà có con nhỏ cửa đóng then cài tối ngày, trước nó khỏe lắm ăn uống bình thường, nay bị viêm phổi cấp luôn rồi,bà nói trong vẻ mặt thất vọng. Chúng tôi có phản ánh với nhà thầu thi công dự án, họ có hứa với dân nếu chụp hình, quay phim được xe chở vật liệu chạy nhanh, ẩu thì chúng tôi sẽ không trả lương cho tài xế. Tuy nhiên, phản ánh xong thì được vài ngày thì mọi việc đâu lại vào đấy thôi, không chỉ chạy ở đây mà chạy ra đường quốc lộ 1 cũng vậy, không hề có mặt bóng dáng 1 cơ quan chức năng nào ngăn chặn, như thanh tra giao thông cảnh sát giao thông, chạy như xe vua vậy”.

tm-img-alt
tm-img-alt

Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe ben đủ mọi kích cỡ chở đất, đá, cát phục vụ thi công dự án gây ô nhiễm môi trường

Ghi nhận thực tế từ phản ánh của người dân, PV đã có mặt tại thôn Khánh Thành Nam, Suối Cát (Cam Lâm) để tận mắt chứng kiến. Cảnh tượng ghi nhận được khiến PV hoàn toàn có căn cứ và đúng thực tế như người dân phản ánh. Thậm chí, PV còn ghi nhận được hình ảnh người dân dùng xe máy, lu nước, sọt nhựa chắn đường trước nhà nhằm hạn chế tốc độ của những xe chở vật liệu, giảm tác động của khói, bụi ảnh hưởng đến sức khỏe.

Né tránh cung cấp thông tin cho báo chí ?!

Trước thực trạng mà người dân phản ánh, với mục đích tìm hiểu nguyên nhân, khó khăn vướng mắc của chủ đầu tư dự án. PV đã liên hệ với ông Phạm Văn Hòa – Trưởng phòng quản lý dự án 1. PV đã phản ánh về tình trạng thi công không đảm bảo hành lang an toàn giao thông , gây ô nhiễm môi trường, dự án chậm tiến độ, chưa bàn giao đã có dấu hiệu sụt lún, hư hỏng,  Tuy nhiên, ông Hòa không nghe bất cứ sự phản ánh, đóng góp nào từ PV, việc thi công là phải bụi, phải ô nhiễm, và việc sụt lún hư hỏng ông không tiếp nhận ý kiến và cho kiểm tra mà mặt khác ông  quả quyết là không có chuyện đó.. và ông Hòa yêu cầu PV phải có thẻ nhà báo thì ông mới đồng ý cung cấp thông tin cho báo chí.

tm-img-alt

Hoạt động khai thác đất rầm rộ để phục vụ dự án tỉnh lộ 3

Trước sự hoạt động khai thác khoáng sản (đất) rầm rộ phục vụ việc thi công dự án tỉnh lộ 3, PV đã liên hệ với UBND xã Suối Cát, huyện Cam Lâm để biết thêm thông tin về việc người dân phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến đời sống, nguy cơ mất an toàn giao thông vì xe chở vật liệu. 

Phải chăng, tính mạng người dân đang hàng ngày bị đe dọa, tình trạng sức khỏe đang ngày càng giảm sút vì khói, bụi, tiếng ồn do xe chở vật liệu gây ra không đáng được quan tâm, chia sẻ. Phải chăng vì phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh mà phớt lờ đi sinh mạng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng cuộc sống của người dân.

Được biết, nhà thầu tư vấn thiết kế và giám sát là Công ty Cổ phần Tư vấn T27; nhà thầu thi công là Liên danh Công ty Cổ phần Xây dựng công trình 510 - Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng Giao thông Khánh Hòa. Dự kiến, công trình hoàn thành đưa vào sử dụng sau 15 tháng thi công kể từ ngày 05/10/2020 là ngày khởi công thực hiện Dự án.

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Công trình thi công chậm tiến độ lại tiếp tục “hành” người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quyết tâm phấn đấu đưa thành phố Hải Phòng sạch ma túy
Sáng 9/5, GS.TS. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an và Đoàn công tác làm việc với thành phố Hải Phòng về việc bảo đảm quốc phòng – an ninh từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Tin mới