Thứ hai, 29/04/2024 23:42 (GMT+7)

Khánh Hòa: Phát triển Nha Trang thành thành phố đạt chuẩn quốc tế

PV -  Thứ hai, 18/03/2024 22:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nha Trang, với vị trí đặc biệt giữa biển cả và thủy triều, làm nổi bật sự đa dạng tự nhiên và văn hóa của nơi này. Chuyên gia gợi ý phát triển thành phố này thành một trung tâm văn hóa và du lịch quốc tế.

tm-img-alt

Vùng đất "tứ thuỷ triều quy, tứ thú tụ" của Nha Trang không chỉ là một điểm địa lý đặc biệt với sự kết hợp hài hòa giữa biển cả và các dòng thủy triều mà còn là biểu tượng của sự phồn thịnh và hạnh phúc của thành phố này.

Sáng ngày 18/3, UBND TP.Nha Trang đã tổ chức một Hội thảo khoa học có tên là "Thành phố biển Nha Trang- Khánh Hoà phồn vinh và hạnh phúc", một sự kiện quan trọng nhằm kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển TP. Nha Trang (từ 1924 đến 2024), cũng như 15 năm kể từ khi Nha Trang được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Khánh Hòa (từ 2009 đến 2024).

Phát biểu mở đầu của ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND TP.Nha Trang - nhấn mạnh về sự độc đáo của vị trí địa lý và địa hình của thành phố này. "Tứ thuỷ triều quy, tứ thú tụ" không chỉ tạo nên vẻ đẹp tự nhiên độc đáo mà còn ẩn chứa nhiều giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt của Nha Trang. Các địa hình đa dạng từ đồng bằng, đồi núi đến các đảo bao quanh đã tạo ra một Nha Trang tuyệt đẹp, hấp dẫn du khách và nhà nghiên cứu.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND TP. Nha Trang Nguyễn Sỹ Khánh phát biểu khai mạc

Qua các giai đoạn lịch sử phát triển từ thị trấn Nha Trang vào năm 1924 đến khi trở thành đô thị vào năm 2009, Nha Trang đã trải qua nhiều biến động và thăng trầm. Tuy nhiên, sức hút của thành phố này không ngừng gia tăng và được đánh giá cao từ cả trong và ngoài nước.

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân tập trung vào việc thiết lập một tầm nhìn chiến lược cho sự phát triển bền vững của Nha Trang. Ông nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc bảo vệ và phát triển các giá trị tự nhiên và văn hóa của thành phố, đồng thời nhấn mạnh về sự cần thiết của quy hoạch và giải pháp thích hợp để đảm bảo sự cân bằng giữa phát triển và bảo tồn.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân phát biểu

Trong hội thảo, chuyên gia kinh tế Trần Sỹ Chương và PGS, TS. Trần Đình Thiên đều đồng tình rằng để Nha Trang trở thành một "thành phố hướng biển" và đạt được đẳng cấp quốc tế, cần phải có một kế hoạch toàn diện và hiệu quả. Việc đầu tư vào đào tạo nhân lực, hỗ trợ doanh nghiệp và tuân thủ các quy hoạch địa phương là những yếu tố không thể thiếu.

tm-img-alt
PGS, TS. Trần Đình Thiên phát biểu tại hội thảo

Tóm lại, hội thảo "Thành phố biển Nha Trang- Khánh Hoà phồn vinh và hạnh phúc" đã làm nổi bật những tiềm năng và thách thức của Nha Trang trong việc phát triển thành một điểm đến văn hóa và du lịch hàng đầu trên bản đồ quốc tế.

Qua đó, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì cân bằng giữa phát triển và bảo tồn, cũng như sự hợp tác chặt chẽ giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp và cộng đồng để xây dựng một Nha Trang ngày càng phồn vinh và hạnh phúc hơn.

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Phát triển Nha Trang thành thành phố đạt chuẩn quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...