Thứ bảy, 27/04/2024 16:52 (GMT+7)

Khánh thành Cụm Công nghiệp Phương Nam tại Quảng Ninh

Trâm Anh -  Thứ hai, 11/03/2024 10:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 9/3, tại TP Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) đã diễn ra lễ khánh thành Cụm Công nghiệp Phương Nam. Dự lễ khánh thành có đồng chí Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

Quanh cảnh buổi lễ.
Quang cảnh buổi lễ.

Cụm Công nghiệp Phương Nam có diện tích quy hoạch trên 62ha với tổng vốn đầu tư trên 600 tỷ đồng. Trong đó, diện tích là đất xây dựng các cơ sở sản xuất chiếm 75%, diện tích còn lại để xây dựng các công trình giao thông, cây xanh, trung tâm quản lý điều hành, dịch vụ tổng hợp.

Đây là một trong những dự án đầu tư hạ tầng trọng điểm của TP Uông Bí nhằm thực hiện định hướng quy hoạch, bố trí các cơ sở công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn. Đến nay, đã có 10 nhà đầu tư thứ cấp đăng ký xây dựng cơ sở sản xuất tại cụm công nghiệp. Theo thông tin từ chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Cụm Công nghiệp Cẩm Thịnh, dự kiến đến tháng 6/2024, quỹ đất của cụm công nghiệp sẽ cơ bản được lấp đầy.

g
Các đại biểu cắt băng khành thành dự án Cụm Công nghiệp Phương Nam, TP Uông Bí.

Việc hoàn thành hạ tầng Cụm Công nghiệp Phương Nam không chỉ đáp ứng nhu cầu di dời các cơ sở công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn mà còn là điều kiện quan trọng để thành phố Uông Bí thu hút các dự án đầu tư mới, đặc biệt là các dự án trong lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo.

g
Đồng chí Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ khánh thành.

Phát biểu tại lễ khánh thành, đồng chí Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc hoàn thành dự án Cụm Công nghiệp Phương Nam góp phần quan trọng trong quá trình cụ thể hóa các định hướng được xác định trong Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 16/11/2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển nhanh, bền vững công nghiệp chế biến chế tạo giai đoạn 2020 – 2025, định hướng đến năm 2030 và các định hướng phát triển của TP Uông Bí.

g
Hạ tầng kỹ thuật, đường, điện tại dự án Cụm Công nghiệp Phương Nam, TP Uông Bí đã được đầu tư hoàn thiện.

Để phát huy tối đa lợi thế của cụm công nghiệp này, đồng chí đề nghị TP Uông Bí phối hợp với chủ đầu tư và các sở, ngành liên quan đấy mạnh việc thu hút đầu tư, nhất là các dự án đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo. Qua đó, tạo đà cho những bước phát triển mới của thành phố cũng như của tỉnh Quảng Ninh.

Bạn đang đọc bài viết Khánh thành Cụm Công nghiệp Phương Nam tại Quảng Ninh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề