Thứ hai, 29/04/2024 05:26 (GMT+7)

Khởi nghiệp sáng tạo để phát triển bền vững vùng Đồng bằng Sông Cửu long

Lâm Hà -  Thứ hai, 19/06/2023 14:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong xu thế hội nhập và phát triển hiện nay, khởi nghiệp và tạo dựng doanh nghiệp là động lực quan trọng để phát triển bền vững vùng Đồng bằng Sông Cửu long (ĐBSCL ).

tm-img-alt
Toàn cảnh toạ đàm

Tọa đàm “Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp: Động lực cho phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long” vừa được tổ chức tại Trường đại học Cần Thơ ngày 16/6 vừa qua. Tại đây, các chuyên gia đã nhận định về thực trạng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của sinh viên cùng những thuận lợi, khó khăn thách thức trong khởi nghiệp. 

Toạ đàm khẳng định: Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp thúc đẩy doanh nghiệp và cộng đồng phát triển, là nguồn lực quan trọng trong phát triển của vùng và cả nước, đặc biệt trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

GS.TS Nguyễn Thanh Phương, Chủ tịch hội đồng Trường đại học Cần Thơ cho biết: Những ý kiến từ tọa đàm là những đóng góp quý báu, kinh nghiệm tốt cho sinh viên khởi nghiệp. Thông qua tọa đàm hôm nay, Bộ KH-ĐT, các nhà quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp, cộng đồng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, các chuyên gia trong nước và quốc tế... có điều kiện tiếp cận được nhiều kinh nghiệm quý báu, nhiều bài học hay nhằm hỗ trợ tốt nhất cho hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, đóng góp tích cực hơn nữa cho phát triển bền vững ĐBSCL.

Thực tiễn kinh nghiệm quốc tế đã chứng minh, trong xu thế hội nhập và phát triển hiện nay, khởi nghiệp và tạo dựng doanh nghiệp là động lực quan trọng của nền kinh tế, góp phần giải quyết những khó khăn, thách thức mang tính toàn cầu cũng như hướng tới sự phát triển bền vững ĐBSCL nói riêng.

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp sáng tạo để phát triển bền vững vùng Đồng bằng Sông Cửu long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.