Thứ ba, 19/03/2024 09:10 (GMT+7)

Khởi tố vụ án đánh bạc có Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam và Chủ tịch Hội Golf TP.Hồ Chí Minh

Hà Anh -  Thứ hai, 27/03/2023 19:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan cảnh sát hình sự Bộ Công an khởi tố vụ án để điều tra vụ 22 tay golf, trong đó có hai phó chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam, bị bắt quả tang đánh bạc khi đang tham gia giải golf tại Đầm Vạc, Vĩnh Phúc.

Ngày 27/3/2023, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án tổ chức đánh bạc, đánh bạc tại một khách sạn thuộc phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên.

Những người này bị bắt quả tang đánh bạc dưới hình thức chơi poker trong khách sạn khi chuẩn bị tham gia giải golf tại sân golf Đầm Vạc, tỉnh Vĩnh Phúc.

Cơ quan Cảnh sát điều tra vẫn đang tạm giữ nhóm golfer này để tiếp tục phân hóa hành vi, vai trò, củng cố chứng cứ, hồ sơ để tiến hành các bước tố tụng tiếp theo.

tm-img-alt
2 Phó chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam và nhóm doanh nhân bị bắt quả tang đánh bạc trong khách sạn 5 sao. Ảnh cắt từ clip

Đặc biệt, trong nhóm golfer bị bắt quả tang đánh bạc có ông Lê Hùng Nam và Trần Thanh Tú, hiện cả hai đang là Phó Chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam. Trong đó ông Lê Hùng Nam kiêm giữ chức Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam; Ông Trần Thanh Tú kiêm giữ chức Chủ tịch Hội Golf TP.HCM.

Được biết, ông Trần Thanh Tú tham gia giải golf với tư cách là Đội trưởng đội miền Nam VGA Union Cup 2023.

Bước đầu, Cơ quan điều tra xác định, ông Trần Anh Linh, Giám đốc Công ty Trần Lê Gia ở quận Tân Bình, TP.HCM là người cầm đầu tổ chức vụ đánh bạc này. Ông Trần Anh Linh là golfer có tên trong đội tuyển miền Nam VGA Union Cup 2023 tham dự Giải golf VGA Union Cup 2023, do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức.

Như báo chí đã đưa tin, ngày 20/3, ông Trần Anh Linh và nhiều golfer đến thuê khách sạn ngoài khu vực sân golf để chuẩn bị tham gia giải đấu trên. Tối cùng ngày, nhóm các golfer tổ chức đánh bạc, sát phạt dưới hình thức chơi poker thì bị công an bắt quả tang.

Ngoài ôn Linh, ông Nam, ông Tú, trong nhóm này có nhiều golfer là thành viên đội tuyển miền Nam VGA Union Cup 2023 và đội tuyển miền Bắc. Đồng thời còn có một số doanh nhân khá tiếng tăm trong kinh doanh một số lĩnh vực.

Theo Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an: Đây là nhóm đối tượng hoạt động với quy mô lớn, nhiều đối tượng tham gia là chủ doanh nghiệp, người có điều kiện kinh tế đến từ nhiều địa phương để tụ tập tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Cơ quan điều tra cũng xác định trong 22 người này thì 5 người tham gia với vai trò tổ chức đánh bạc. Tại hiện trường, ban chuyên án thu giữ vật chứng tổng cộng 4.650.000 điểm phỉnh, tương đương hơn 4,6 tỉ đồng và nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan.

Cơ quan điều tra hiện vẫn đang tạm giữ nhóm golfer này để tiếp tục phân hóa hành vi, vai trò, củng cố chứng cứ, hồ sơ để tiến hành các bước tố tụng tiếp theo./.

Bạn đang đọc bài viết Khởi tố vụ án đánh bạc có Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam và Chủ tịch Hội Golf TP.Hồ Chí Minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khởi tố cựu Bí thư Huyện ủy Lương Tài (Bắc Ninh)
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với nguyên Bí thư Huyện ủy Lương Tài Lê Tuấn Hồng về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
Kom Tum: Khởi tố điều tra vụ án "thuê người phá rừng"
Cơ quan điều tra, Công an huyện Kon Plông vừa khởi tố một vụ án hình sự mang tên "Hủy hoại rừng" để điều tra và xử lý sau khi phát hiện bốn đối tượng đã được thuê để cưa hơn 8.000m2 diện tích rừng tại huyện Kon Plông, Kon Tum, với giá 10 triệu đồng.

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.