Thứ hai, 29/04/2024 20:13 (GMT+7)

Kiểm tra tiến độ thu hút đầu tư vào Cụm công nghiệp Long Phước và Khu công nghiệp Phú Thuận

Duy Anh -  Thứ năm, 26/10/2023 10:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 25-10-2023, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Minh Cảnh có buổi làm việc với các ngành, địa phương nghe báo cáo tiến độ các công việc thu hút đầu tư vào Cụm công nghiệp (CCN) Long Phước và Khu công nghiệp (KCN) Phú Thuận.

Đại biểu dự buổi làm việc.
Đại biểu tham dự buổi làm việc. (Ảnh: Báo Đồng Khởi)

Tại buổi làm việc, Ban Quản lý các KCN tỉnh báo cáo tiến độ thực hiện xây dựng đơn giá cho thuê đất, đơn giá sử dụng tiện ích hạ tầng CCN Long Phước và KCN Phú Thuận, giá xử lý nước thải KCN Phú Thuận; tiến độ xử lý các doanh nghiệp chậm tiến độ đưa đất vào sử dụng trong các KCN trên địa bàn tỉnh; tình hình thu hút đầu tư vào CCN Long Phước và KCN Phú Thuận.

Theo Trưởng ban Quản lý KCN tỉnh Lê Văn Nhiên, CCN Long Phước được phê duyệt với diện tích 38,481ha đất có khả năng cho thuê, bao gồm đất công nghiệp và đất hạ tầng kỹ thuật. Hiện tại, trong CCN Long Phước có 3 dự án đã được UBND tỉnh ban hành quyết định chủ trương đầu tư còn hiệu lực, 4 dự án đã được Ban Quản lý các KCN tỉnh cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với diện tích đất đã chấp thuận cho thuê khoảng 22,289ha.

Qua xem xét nhu cầu thuê đất để lập dự án đầu tư, Ban Quản lý các KCN tỉnh đã xét trình UBND tỉnh cho chủ trương 5 nhà đầu tư được đầu tư để lấp đầy diện tích 16,472ha còn lại của CCN Long Phước. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế thị trường hiện nay đang trong giai đoạn phục hồi, các nhà đầu tư chưa quyết định đề xuất dự án cụ thể.

Đối với việc thu hút đầu tư thứ cấp KCN Phú Thuận, đến ngày 20-10-2023, có 22 nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội đầu tư với tổng diện tích đất đăng ký là 142/167,68ha đất xây dựng nhà máy, xí nghiệp.

Qua nghe báo cáo của các ngành, địa phương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh chỉ đạo các ngành tập trung thực hiện các công việc, đảm bảo tiến độ thu hút đầu tư vào CCN Long Phước và KCN Phú Thuận; các địa phương tập trung công tác giải phóng mặt bằng.

Đối với hạ tầng lưới điện, hạ tầng viễn thông tại các khu, CCN, Ban Quản lý các KCN tỉnh tiếp tục mời gọi và phối hợp với các ngành để xem xét thống nhất tuyển chọn nhà đầu tư, đầu tư vào các hạng mục công trình. Đối với giá cho thuê đất tại KCN Phú Thuận đã trình, giao Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu xem xét, thẩm định lại giá đất cụ thể tham mưu UBND tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Kiểm tra tiến độ thu hút đầu tư vào Cụm công nghiệp Long Phước và Khu công nghiệp Phú Thuận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...