Thứ sáu, 26/04/2024 14:12 (GMT+7)

Kon Tum: Sai phạm nghiêm trọng trong quản lý sử dụng đất đai

Mai Trung -  Thứ hai, 28/09/2020 15:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo kết luận thanh tra, các lô đất được UBND huyện Đăk Hà đấu giá dính nhiều sai phạm như: định giá đất không chính xác, phương án và quy định phê duyệt phương án đấu giá không đúng quy định.

Ngày 26/9, Sở TNMT tỉnh Kon Tum cho biết vừa có kết luận thanh tra số 05 về lĩnh vực tài nguyên, môi trường trên địa bàn huyện Đăk Hà.

Theo đó, từ năm 2017 - 2019, huyện này có 3 dự án phát triển quỹ đất nhưng 2 dự án không nằm trong kế hoạch sử dụng đất.

Trong 3 năm, nhiều công trình, dự án không nằm trong danh mục công trình thu hồi đất; một số công trình đã được đưa vào kế hoạch sử dụng đất nhưng không thực hiện; các dự án công bố phải thu hồi đất nhưng sau 3 năm vẫn chưa có quyết định thu hồi; không có phương án sử dụng đất đối với diện tích đã thu hồi của Công ty Cà phê 734, không triển khai lập phương án bồi thường, hỗ trợ, để các hộ dân tiếp tục canh tác, trồng cây trên diện tích đất này. Do đó, đến khi thực hiện thu hồi đất trên vào năm 2016 đã làm tăng chi phí bồi thường, gây hậu quả kinh tế nghiêm trọng.

Khu vực phân lô bán nền sai quy định của UBND huyện Đăk Hà.

Đáng chú ý, trong công tác đấu giá đất tại các dự án có nhiều sai phạm. Đã có 608 lô đất được UBND huyện Đăk Hà tiến hành đấu giá tại dự án khai thác quỹ đất phía tây QL14 khi không công khai lựa chọn tổ chức đấu giá, kết quả trúng đấu giá chỉ thuộc về ít cá nhân, tạo điều kiện để các cá nhân này lợi dụng thâu tóm, đầu cơ đất đai để trục lợi...

Trên cơ sở đó, Sở TNMT Kon Tum yêu cầu UBND huyện Đăk Hà thu hồi, hủy bỏ các quyết định, văn bản, phương án ban hành trái quy định; đồng thời kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan./.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Sai phạm nghiêm trọng trong quản lý sử dụng đất đai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.