Thứ ba, 30/04/2024 05:34 (GMT+7)

Đề cập đến vấn đề xử lý rác thải tại kỳ họp HĐND tỉnh Cà Mau

Xuân Bắc -  Thứ tư, 12/07/2023 07:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là vấn đề được nhiều đại biểu HĐND tỉnh Cà Mau đặt ra tại phiên thảo luận và chất vấn kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh Cà Mau.

tm-img-alt
Tình trạng rác thải bừa bãi vẫn diễn ra khiến cho một số nơi trên địa bàn tỉnh Cà Mau ngày càng ô nhiễm môi trường trầm trọng

Mặc dù đã tăng cường các giải pháp bảo vệ môi trường nhưng tình trạng xả rác bừa bãi vẫn diễn ra khiến cho các dòng kênh tại các đô thị trên địa bàn tỉnh Cà Mau ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng.

Các tuyến kênh rạch trong nội ô thành phố Cà Mau và trung tâm các huyện đều bị ô nhiễm nghiêm trọng vì rác. Nguyên nhân là do ý thức chấp hành quy định về bảo vệ môi trường của một bộ phận người dân chưa cao.
 
Theo cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau, hiện nay các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và chế tài xử lý đã có nhưng, trong 6 tháng đầu năm 2023, tỉnh vẫn chưa xử lý được vụ nào về hành vi xả rác bừa bãi nơi công cộng.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh cho biết hiện đang hoàn chỉnh dự thảo các văn bản quy phạm pháp luật theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường mới ban hành. Tuy nhiên, để tạo chuyển biến tích cực trong công tác bảo vệ môi trường, trước hết vẫn là ý thức và trách nhiệm tuân thủ pháp luật của người dân.

Bạn đang đọc bài viết Đề cập đến vấn đề xử lý rác thải tại kỳ họp HĐND tỉnh Cà Mau. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...