Thứ hai, 29/04/2024 12:07 (GMT+7)

Kỷ lục gia Châu Thành Toàn: "Nếu có kiếp sau, tôi vẫn làm tình nguyện viên"!

Thu Hiền -  Chủ nhật, 10/09/2023 05:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tập 11 Đời Rất Đẹp với chủ đề "Nếu có kiếp sau, vẫn làm tình nguyện viên" là câu chuyện của anh Châu Thành Toàn.

Nhiều năm qua, anh Toàn và nhóm bạn trẻ SV07 đã dành những năm tháng tuổi trẻ của mình hát ở bệnh viện, trò chuyện với bệnh nhân ung thư, nấu những bữa ăn lành gửi cho bệnh nhân, nấu tiệc ngọt trung thu cho học trò nghèo, đem chút vui vẻ bừng sáng đến cho người khiếm thị...

tm-img-alt

Năm 2020, Châu Thành Toàn được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng bằng xác lập Top kỷ lục thiện nguyện Việt Nam, để vinh danh những đóng góp của anh với 22 năm liên tục làm thiện nguyện (từ khi 15 tuổi).

Trailer: Xúc động với câu chuyện của kỷ lục gia thiện nguyện Châu Thành Toàn

https://www.youtube.com/watch?v=APcl_6b2q-s

tm-img-alt

Anh Châu Thành Toàn là nhân viên của một trung tâm y tế. Ngoài giờ làm việc, anh đều dành hết khoảng thời gian rảnh rỗi của mình cho công tác thiện nguyện. Anh Toàn bày tỏ: “Mỗi ngày, tôi đều đi làm 8 tiếng như mọi người. Nhưng vì chữ “thương”, tôi gói ghém việc riêng của mình để làm thiện nguyện. Tôi muốn mang một phần sức nhỏ bé của mình giúp đỡ cho các bạn yếu thế, làm nên nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa hơn. Mỗi năm có 14 ngày phép, tôi dành 12 ngày phép cho công việc thiện nguyện. Đó cũng là công việc mà tôi mong muốn và mơ ước”.

tm-img-alt
tm-img-alt

Tham gia chương trình Đời Rất Đẹp 2023, anh Châu Thành Toàn còn mang theo một tấm huy chương vàng ASEAN Para Games (Thế vận hội dành cho người khuyết tật). Anh Toàn chia sẻ: “Trước đó, tôi chỉ được nghe tên anh Trịnh Công Luận. Trong một lần đón đoàn Para Games về, tôi vô tình được đẩy xe lăn cho anh Luận. Anh là một trong những vận động viên điền kinh lâu năm nhất ở Việt Nam. Cách đó hai ngày, tôi có xem trên mạng xã hội và biết anh có được 2 tấm huy chương vàng, 1 huy chương đồng. Tôi không ngờ trong lúc đẩy xe lăn, anh Luận lại nói có quà dành cho tôi. Anh mở ba lô và đeo cho tôi tấm huy chương vàng. Lúc đó, mọi người đều rất ngỡ ngàng. Đó là sự trân quý của anh Luận dành cho tôi, mặc dù trước đó tôi và anh chưa bao giờ có một cuộc nói chuyện. Đây là tấm huy chương danh giá thôi thúc, giúp tôi ngày càng làm nhiều công việc hơn nữa cho thể thao khuyết tật. Gần 1.500 vận động viên trên đất nước Việt Nam này đều biết tôi, đó là điều làm tôi cảm thấy hạnh phúc nhất”.

Clip: Kỷ lục gia thiện nguyện: "Gần 1500 vận động viên ở Việt Nam đều biết đến tôi"

https://www.youtube.com/watch?v=MXLglW1r12U

tm-img-alt
tm-img-alt

Nhớ lại hành trình làm thiện nguyện hơn 20 năm qua của mình, anh Luận chia sẻ: “Nhiều năm qua, tôi và đội tình nguyện SV07 đã làm nhiều hoạt động như xây cầu, xây nhà, làm chân giả cho những bệnh nhân ung thư cũng như những người nghèo không may gặp tai nạn bị mất chân. Mỗi năm, chúng tôi làm được từ 10 đến 15 chân giả. Khi mất chân, họ rất mặc cảm. Nhưng với khả năng và kinh nghiệm của mình, tôi có thể đi vận động và giúp các bạn có được chân giả, tái hòa nhập với cộng đồng, giúp các bạn chơi thể thao, học nghề,… để có thể tự bươn chải, không trở thành gánh nặng của xã hội”.

tm-img-alt
tm-img-alt

Nói về nguồn kinh phí giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, anh Toàn cho biết: “Ngoài việc xin các mạnh thường quân, nếu nguồn kinh phícòn thiếu ,tôi mang loa ra đường để hát rong, kêu gọi sự đóng góp của tất cả mọi người. Tôi mong rằng lời ca tiếng hát của mình có thể mang lại một chút gì đó ấm áp cho cuộc đời này”. Trong quá trình vận động quyên góp, không ít lần anh Toàn gặp phải những tình huống oái ăm như bị dè bỉu, bị dọa đánh. Dù vậy, anh Toàn vẫn không ngại khó khăn mà hết mình đứng ra kêu gọi, mong nhận được sự ủng hộ của mọi người để thực hiện công việc giúp người, giúp đời đầy chân thành và ý nghĩa.

Clip: Hát rong gây quỹ giúp người khuyết tật, kỷ lục gia thiện nguyện suýt bị đánh

https://www.youtube.com/watch?v=4kRmBpupqt4

Tập 11 Đời Rất Đẹp - "Nếu có kiếp sau, vẫn làm tình nguyện viên" với câu chuyện của anh Châu Thành Toàn được phát sóng vào lúc 19h15 Thứ Bảy ngày 9/9 trên kênh VTV9.

Bạn đang đọc bài viết Kỷ lục gia Châu Thành Toàn: "Nếu có kiếp sau, tôi vẫn làm tình nguyện viên"!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.