Thứ hai, 29/04/2024 19:12 (GMT+7)

Kỷ niệm 25 năm thành lập Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam

Lâm Hà -  Chủ nhật, 10/12/2023 08:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 9/12/2023, tại Hà Nội, Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam đã được tổ chức với sự tham dự đông đảo của lãnh đạo cấp cao, các chuyên gia, và các đơn vị liên quan trong lĩnh vực quy hoạch và phát triển đô thị.

Với sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị, Lễ kỷ niệm có sự tham gia của nhiều vị khách quý như nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân, và nhiều lãnh đạo địa phương, cùng lãnh đạo Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam.

tm-img-alt
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị trao Bằng khen cho Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, KTS Trần Ngọc Chính - Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, đã nhấn mạnh về ý nghĩa của sự kiện này đối với sự hình thành và phát triển của Hội. KTS Trần Ngọc Chính khẳng định, trong 25 năm qua, Hội đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống, và thúc đẩy tiến bộ khoa học - công nghệ của đất nước.

"Trải qua 25 năm, Hội đã chung tay xây dựng đất nước, đóng góp vào sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thu hút đầu tư, cải thiện môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân", Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam tâm huyết chia sẻ.

KTS Trần Ngọc Chính nhấn mạnh vai trò của Hội trong việc đóng góp ý kiến và tham gia xây dựng các văn bản pháp luật quan trọng liên quan đến quy hoạch và xây dựng đô thị như luật như Luật Xây dựng, Luật Quy hoạch, Luật Kiến trúc, các chiến lược, chương trình phát triển và nghị định hướng dẫn. Đặc biệt là sự chủ động và tích cực của Hội trong việc tham gia các dự án quy hoạch do Bộ Xây dựng chủ trì và các dự án quan trọng khác theo yêu cầu của Thủ tướng.

Trong phần phát biểu của mình, KTS Trần Ngọc Chính cũng chia sẻ về sự quan tâm đặc biệt của Hội đối với các vấn đề thực tiễn quy hoạch và quản lý phát triển đô thị trên toàn quốc, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, và nhiều địa phương có đặc thù khác nhau.

"Tất cả những ý kiến đóng góp và đề xuất của chúng tôi đều nhằm nâng cao chất lượng đồ án quy hoạch và giúp định hình phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương theo tinh thần Nghị Quyết 06-NQ/TW của Bộ Chính trị", KTS Trần Ngọc Chính tâm huyết chia sẻ.

Tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đã thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ đối với Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam và khẳng định mong muốn của Bộ về sự phát triển bền vững của Hội trong tương lai. Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã đặt ra nhiều yêu cầu và kỳ vọng, nhấn mạnh đến sự quan trọng của Hội trong việc hỗ trợ triển khai Chương trình hành động của Chính phủ theo Nghị quyết số 06 của Bộ Chính trị.

Nhân dịp Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập, tập thể cán bộ, hội viên Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam đã được Bộ Xây dựng trao tặng Bằng khen nhằm ghi nhận thành tích xuất sắc và những đóng góp quan trọng trong lĩnh vực quy hoạch phát triển đô thị, đóng góp cho sự phát triển của ngành Xây dựng, giai đoạn 2022-2023.

Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam được đánh giá là một tổ chức có vị thế, uy tín trong lĩnh vực phát triển đô thị, đã và đang góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của đất nước và ngành Xây dựng. Sự nỗ lực, phát triển của Hội, góp phần giữ vững và nâng cao vị thế của Hội trong thời gian tới, đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của quá trình đô thị hóa và công nghiệp hóa đất nước.

Bạn đang đọc bài viết Kỷ niệm 25 năm thành lập Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...