Thứ hai, 29/04/2024 23:38 (GMT+7)

Tăng cường phối hợp về chuyên môn giữa Bộ Xây dựng và Hội Quy hoạch Phát triển đô thị VN

MTĐT -  Thứ bảy, 21/10/2023 09:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh, với những vấn đề phát sinh mới về công tác quản lý, phát triển đô thị, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng đội ngũ chuyên gia đầu ngành, phản ứng kịp thời, có thể kiến nghị các giải pháp lâu dài.

Ngày 20/10, đại diện lãnh đạo Bộ Xây dựng đã có buổi làm việc với Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam. Dự buổi làm việc có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị, cùng đại diện lãnh đạo một số cục, vụ chức năng.

Tăng cường phối hợp về chuyên môn giữa Bộ Xây dựng và Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đánh giá cao Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam với các hoạt động tích cực, có hiệu quả trong 25 năm thành lập.

Phát biểu tại buổi làm việc, KTS Trần Ngọc Chính, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cho biết, ngày 02/02/1998, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 24/1998/QĐ-TTg, thành lập Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam. Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 02/12 tới đây tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô.

Trong 25 năm qua, là một tổ chức xã hội-nghề nghiệp, tập hợp những người làm công tác quy hoạch và phát triển đô thị, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam đã tích cực hoạt động và có nhiều thành tích đáng tự hào trên tất cả các lĩnh vực: Quy hoạch và thiết kế đô thị - nông thôn; thiết kế kiến trúc cảnh quan đô thị; quản lý đô thị; bảo vệ môi trường; tư vấn và phản biện xã hội; đào tạo; nghiên cứu khoa học về quy hoạch, quản lý và phát triển đô thị…

Trong hoạt động của mình, Hội luôn quan tâm đến các vấn đề thực tiễn quy hoạch, quản lý phát triển đô thị tại các địa phương trên cả nước, đặc biệt là các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hải Phòng, những thành phố trực thuộc tỉnh có yếu tố đặc thù như Điện Biên Phủ, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Hội An, Huế, SaPa, Phú Quốc...

Đáng chú ý, từ năm 2008 đến nay, Hội đã phối hợp với Bộ Xây dựng, Hiệp hội Các đô thị Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm “Ngày Đô thị Việt Nam 8/11”; phối hợp tổ chức Hội nghị đô thị toàn quốc năm 2022. Gần đây nhất, tháng 5/2023, Hội đã phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội thảo khoa học “Quy hoạch chung và phát triển TP Điện Biên Phủ với tầm nhìn mới”.

Tăng cường phối hợp về chuyên môn giữa Bộ Xây dựng và Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam
KTS Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Ngoài ra, Hội còn là thành viên được Bộ Xây dựng mời tham gia các Hội đồng thẩm định nhiệm vụ, đề án nâng cấp đô thị trong cả nước, các đồ án quy hoạch thuộc thẩm quyền Thủ tướng phê duyệt; các đồ án quy hoạch vùng kinh tế liên tỉnh, vùng tỉnh... Các hội cơ sở, chi hội ở các địa phương đã tham gia đóng góp ý kiến, phản biện cho những đồ án, đề án, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội và quản lý đô thị tại địa phương.

Tại buổi làm việc, KTS Trần Ngọc Chính bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp của lãnh đạo Bộ Xây dựng để các hoạt động của Hội ngày càng đa dạng, phong phú, chuyên nghiệp, bài bản và phù hợp với thực tiễn.

Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cũng sẽ luôn đồng hành và hưởng ứng các hoạt động của Bộ Xây dựng trong lĩnh vực hoàn thiện thể chế, pháp luật, tư vấn, phản biện xã hội cho các đồ án, dự án quan trọng của ngành.

Tăng cường phối hợp về chuyên môn giữa Bộ Xây dựng và Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam
Các thành viên dự buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đánh giá cao Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam với các hoạt động tích cực, có hiệu quả trong 25 năm thành lập. Những hoạt động này đã đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành, của Bộ Xây dựng và của đất nước, nhất là trong các lĩnh vực quy hoạch kiến trúc; tư vấn, phản biện xã hội; kiến trúc cảnh quan; quản lý đô thị; đào tạo, nghiên cứu khoa học; tham gia công tác bảo vệ môi trường…

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tán thành kế hoạch kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam vào cuối năm nay, và khẳng định, Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục đồng hành với Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam trong các hoạt động chuyên môn. Tới đây, Bộ sẽ mời Hội tham gia các đề tài, dự án phục vụ công tác quản lý nhà nước ngành Xây dựng.

“Tuy nhiên, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cần chủ động đề xuất các công việc, cơ quan chuyên môn của Bộ Xây dựng cũng chủ động mời Hội cùng tham gia, từ đó phát huy trí tuệ các thành viên của Hội, nhất là trong hoạt động giám sát, phản biện các chủ trương, chính sách của ngành; góp ý kiến vào các đồ án quy hoạch đô thị” - Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Tăng cường phối hợp về chuyên môn giữa Bộ Xây dựng và Hội Quy hoạch Phát triển đô thị VN. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Tuấn Đông/tapchixaydung.vn

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...