Thứ sáu, 17/05/2024 17:51 (GMT+7)

Lâm Đồng: Cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất cho nguyên Viện trưởng Viện KHLN trên rừng đặc dụng

Trần Quỳnh -  Chủ nhật, 03/09/2023 18:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Hứa Vĩnh Tùng nguyên là Viện trưởng Viện Khoa học lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên được UBND TP.Đà Lạt cấp Giấy chứng nhận QSDĐ với tổng diện tích 3,99ha, thì có 1,29ha thuộc quy hoạch rừng đặc dụng.

Thanh tra tỉnh Lâm Đồng vừa có Kết luận Thanh tra số 22/KL-TTr về, trách nhiệm của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đối với thực hiện các hồ sơ, thủ tục, rà soát, tổng hợp, tham mưu đề xuất UBND tỉnh ban hành quyết định điều chỉnh 3 loại rừng trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, có việc quản lý, sử dụng diện tích đất được giao của Viện Khoa học lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên tại Đà Lạt.

Theo Kết luận: Hộ gia đình ông, bà Hứa Vĩnh Tùng - Đỗ Thị Liên (ông Hứa Vĩnh Tùng nguyên là Viện trưởng Viện Khoa học lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên) được UBND thành phố Đà Lạt cấp Giấy CNQSD đất số AM503761 ngày 29/4/2008 với tổng diện tích 3,99ha, mục đích sử dụng đất ao và trồng cây lâu năm.

Tuy nhiên trong 3,99ha đã cấp Giấy CNQSD đất nêu trên có 1,29ha thuộc quy hoạch rừng đặc dụng tại thời điểm cấp (hiện nay thuộc quy hoạch rừng phòng hộ môi trường cảnh quan).

tm-img-alt
Viện Khoa học lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên tại thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Mặt khác, theo Quyết định số 25/QĐ-UB ngày 12/01/1988 của UBND tỉnh về giao rừng và đất rừng cho Trại thí nghiệm của Viện lâm nghiệp tại Đà Lạt, Lâm Đồng (nay là Viện Khoa học lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên) để thực nghiệm, nghiên cứu khoa học kỹ thuật về lâm nghiệp (tổng diện tích được giao là 406ha) toàn bộ diện tích 3,99ha đã cấp Giấy CNQSD đất cho hộ ông Hứa Vĩnh Tùng - bà Đỗ Thị Liên thuộc diện tích UBND tỉnh giao cho Trại thí nghiệm của Viện Lâm nghiệp.

Theo Báo cáo số 135/BVR-NTB&TN ngày 25/10/2022 của Viện Khoa học lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên thể hiện: có 5/17 hộ là công nhân viên, dân tại chỗ và đồng bào Cil chưa định canh, định cư tham gia Dự án với hình thức khoán, được thanh toán tiền công đã được UBND thành phố Đà Lạt cấp Giấy CNQSD đất gồm: Đoàn Doãn Ái, Trương Công Nhân, Hứa Vĩnh Tùng, Đồng Thị Hồng và Vũ Xuân Thắng.

Ngoài ra, việc quản lý diện tích đất được giao cho Viện còn chưa chặt chẽ, hiện nay có hơn 40 hộ dân lấn chiếm với diện tích khoảng 40ha.

Do vậy, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng cho rằng, để làm rõ nội dung này cần phải thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng diện tích đất UBND tỉnh giao cho Viện từ khi có Quyết định số 25/QĐ-UB ngày 12/01/1988 đến nay, có việc điều chỉnh, thu hồi diện tích đất đã giao cho Viện và cấp Giấy CNQSD đất cho các hộ gia đình, cá nhân.

Đồng thời kiến nghị, UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành kiểm tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất được giao đối với Viện Khoa học lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên từ thời điểm UBND tỉnh giao rừng và đất rừng cho Trại thí nghiệm của Viện Lâm nghiệp tại Đà Lạt theo Quyết định số 25/QĐ-UB ngày 12/01/1988 đến nay, bao gồm việc điều chỉnh, thu hồi một phần diện tích đất được giao cho Viện để giao UBND thành phố Đà Lạt quản lý, cấp giấy CNQSDĐ cho các hộ gia đình, cá nhân, báo cáo UBND tỉnh xem xét, xử lý theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất cho nguyên Viện trưởng Viện KHLN trên rừng đặc dụng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phú Thọ nỗ lực thực hiện chỉ tiêu nước sạch nông thôn
Thực hiện chương trình cấp nước sạch nông thôn trong xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025, tỉnh Phú Thọ đã chú trọng đầu tư, xây dựng, hoàn thiện các công trình cấp nước sinh hoạt tập trung, đảm bảo chất lượng đạt chuẩn theo quy định.

Tin mới

Những bước chân "Xanh"
Khi màn đêm buông xuống, hầu hết mọi người đã trở về nhà nghỉ nghơi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi nhưng những công nhân vệ sinh môi trường vẫn miệt mài, bận rộn để góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp.
Suy ngẫm về Sách và văn hóa đọc
Vẫn biết, văn hóa đọc có vai trò quan trọng trong việc phát triển tri thức, bồi dưỡng tâm hồn và nâng cao nhận thức của con người. Nhưng người cầm sách đọc chắc chắn có nhiều điểm tương đồng và cũng có nhiều sự khác biệt.