Chủ nhật, 28/04/2024 05:13 (GMT+7)

Lâm Đồng: Phố núi Bảo Lộc ngập nặng sau trận mưa suốt đêm

MTĐT -  Thứ bảy, 26/08/2023 22:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau trận mưa lớn kéo dài suốt đêm 25 đến sáng 26/8, nhiều khu vực trên địa bàn thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) ngập nặng.

Ngày 26/8, các địa phương của TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) đang huy động lực lượng hỗ trợ hàng trăm hộ dân ứng phó với mưa lớn, ngập lụt.

Theo đó, tại xã Đại Lào, mưa lớn khiến nhiều nhà dân ngập trong nước. Khoảng 500m đường B'Lao Srê bị ngập sâu hơn 0,5m, gây chia cắt giao thông. Hàng chục nhà dân trên địa bàn xã bị ngập sâu.

Tại xã Lộc Châu, nước suối Đại Lào dâng cao, gây ngập nghiêm trọng tại khu vực cầu Ba (thôn Tân Ninh) và các thôn Tân Thịnh, Tân Bình, Ánh Mai 3,...

Có khoảng 60 nhà dân tại các thôn trên địa bàn xã Lộc Châu đang bị ngập do nước bất ngờ tràn vào nhà.

Tin trong nước - Lâm Đồng: TP.Bảo Lộc ngập nặng sau trận mưa lớn
Nước đổ về nhanh khiến nhiều tuyến đường ngập sâu trong nước. Ảnh: Dân Trí.
Tin trong nước - Lâm Đồng: TP.Bảo Lộc ngập nặng sau trận mưa lớn (Hình 2).
Khu vực suối Tân Hà (phường Lộc Tiến) nước dâng cao ngang bụng người lớn. Ảnh: Dân Trí.

Theo ghi nhận của phóng viên, tình trạng ngập lụt xảy ra tại các xã Đại Lào, Lộc Châu, phường Lộc Tiến, B’Lao, Phường 1, Phường 2…, hàng trăm căn nhà bị nước tràn vào, nhiều tuyến đường bị chia cắt. Trong đó, xã Đại Lào, Lộc Châu, phường Lộc Tiến và B’Lao bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhiều nhà bị ngập nặng, một số tuyến đường liên thôn bị chia cắt do nước lũ. Đến 9 giờ ngày 26/8, nước lũ vẫn tiếp tục đổ về, các địa phương đang huy động lực lượng dân quân, Công an, thanh niên… giúp người dân di chuyển tài sản đến nơi an toàn.

Mưa lớn khiến mực nước tại một số con suối, hồ chứa trong khu vực trung tâm thành phố Bảo Lộc dâng cao, gây ngập nhiều đoạn đường, nhà dân. Cụ thể, tại phường Lộc Tiến, nước suối Tân Hà dâng cao làm chia chắt hoàn toàn đường Phan Chu Trinh, hơn 50 nhà dân bị nước tràn vào. Tại phường B’Lao, nước sông Đại Bình dâng cao làm ngập úng nghiêm trọng tại một số hộ dân ở các tổ dân phố 12, 13, 14 và đường 1 tháng 5. Tại Phường 1 và phường Lộc Sơn, mưa lớn khiến nước suối Hà Giang dâng cao, nước tràn vào nhà của hàng chục hộ dân.

Hiện tại, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP.Bảo Lộc, UBND các xã, phường và các lực lượng quân đội, công an đang triển khai lực lượng ứng trực, hỗ trợ nhân dân di dời người và tài sản. Chỉ đạo huy động 100% lực lượng từ xã đến các thôn trợ giúp di dời 150 hộ dân trong vùng có nguy hiểm đến nơi ở tạm nhà bà con và người thân trên các khu vực không có nguy hiểm.

Đồng thời cấm các phương tiện lưu thông qua các tuyến đường ngập lụt, cảnh báo nhân dân trên tất cả các phương tiện truyền thanh của xã, phường về tình hình mưa lũ và các khu vực có nguy cơ sạt lở đất. Phân công lực lượng ứng trực giúp dân bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân, hướng dẫn người dân lưu thông qua các tuyến đường, triển khai khắc phục thiệt hại do thiên tại gây ra.

Tin trong nước - Lâm Đồng: TP.Bảo Lộc ngập nặng sau trận mưa lớn (Hình 3).
Các con đường bị ngập khắp nơi khiến giao thông chia cắt hoàn toàn. Ảnh: Dân Việt.

Cũng trong sáng 26/8, Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng cho biết, 110 cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ thuộc lực lượng vũ trang TP.Bảo Lộc đã khẩn trương hỗ trợ người dân một số xã, phường trên địa bàn thành phố di chuyển người và tài sản ra khỏi vùng ngập lụt. Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS TP.Bảo Lộc đã có mặt kịp thời, sát cánh cùng nhân dân di dời người, tài sản đến nơi an toàn.

Trước diễn biến mưa lũ dự báo phức tạp, Bộ CHQS tỉnh đã yêu cầu toàn lực lượng vũ trang tỉnh tập trung trực 100%, chuyển trạng thái sẵn sàng hỗ trợ người dân các khu vực bị ảnh hưởng do mưa lũ, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân.

Duy Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Phố núi Bảo Lộc ngập nặng sau trận mưa suốt đêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề