Thứ ba, 07/05/2024 04:04 (GMT+7)

Lâm Đồng khởi công xây dựng Dự án nhà ở xã hội cho công nhân

Minh Phương -  Thứ bảy, 24/06/2023 17:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 23/6, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức khởi công Dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân và người lao động tại Khu công nghiệp Phú Hội, huyện Đức Trọng.

Dự án nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động tại Khu Công nghiệp Phú Hội có tổng diện tích đất gần 18.000m2, quy mô dự án gồm 4 khối chung cư cung cấp 371 căn hộ do Công ty Cổ phần đầu tư nhà An Bình làm chủ đầu tư; đáp ứng nhu cầu cấp thiết cho khoảng 1.400 công nhân, người lao động trong Khu công nghiệp Phú Hội và người có thu nhập thấp trên địa bàn huyện Đức Trọng.

Cụ thể Dự án gồm 3 khối chung cư nhà ở xã hội cung cấp 303 căn và 1 khối chung nhà ở thương mại cung cấp 68 căn; đất cây xanh gần 5.000 m2 và đất sân, đường nội bộ gần 8.000 m2. Mỗi khu chung cư cao 5 tầng (không kể tầng hầm). Tổng mức đầu tư của dự án 206 tỉ đồng; thời gian thi công 24 tháng kể từ ngày có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư.

tm-img-alt
Phối cảnh Dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân và người lao động tại Khu công nghiệp Phú Hội, huyện Đức Trọng.

Dự án này sẽ mang đến những căn hộ chất lượng, an ninh, có giá cả phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân, người lao động có nơi ở ổn định. Đây cũng được định hướng là khu nhà ở xã hội kiểu mẫu tại tỉnh Lâm Đồng, không chỉ mang đến nơi ở ổn định cho công nhân và người lao động, mà còn góp phần vào việc xây dựng một cộng đồng nhân văn và hạnh phúc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch – Đầu tư, UBND huyện Đức Trọng và các sở, ngành liên quan đã tập trung, khẩn trương chỉ đạo và triển khai thực hiện các thủ tục đầu tư.

"Trong thời gian tới, Lâm Đồng sẽ đẩy mạnh triển khai các dự án nhà ở xã hội, đặc biệt là nhà ở cho công nhân, người có thu nhập thấp; quyết tâm hoàn thành đầu tư xây dựng 2.235 căn nhà ở xã hội trước năm 2030, vượt sớm hơn kế hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ giao cho tỉnh Lâm Đồng tại Đề án đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030". Ông Hiệp nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng khởi công xây dựng Dự án nhà ở xã hội cho công nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Bình: Đầu tư 500 căn nhà ở xã hội trong năm 2024
UBND tỉnh Quảng Bình vừa có Công văn yêu cầu các Sở, ban, ngành, địa phương thực hiện Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất một triệu căn nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030”.
Nam Định sắp đấu giá hơn 300 lô đất trong tháng 5
Trong tháng 5, 311 lô đất tại các xã Nghĩa Châu, Nghĩa Thịnh và thị trấn Quỹ Nhất, huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) sẽ được tổ chức đấu giá quyền sử dụng. Giá khởi điểm cao nhất hơn 4,7 tỷ đồng/lô.

Tin mới