Thứ năm, 02/05/2024 22:04 (GMT+7)

Lan tỏa và nhân rộng lối sống xanh trong trường học và cộng đồng

Thanh Mai -  Thứ năm, 09/11/2023 15:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội thảo "Học sinh với lối sống xanh" do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) Việt Nam, Sở GD-ĐT Gia Lai tổ chức vừa qua dành cho học sinh khu vực phía Nam.

64 học sinh ở 32 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam đã tề tựu về TP. Pleiku (Gia Lai) để tham gia hội thảo "Học sinh với lối sống xanh".

Tại hội thảo, đại diện học sinh các tỉnh: Gia Lai, Long An, Đồng Nai, Hậu Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu lần lượt trình bày tham luận về những sáng kiến, hoạt động đã và đang triển khai tại trường về tăng cường thực hành kỹ năng xanh, hành vi xanh, lối sống xanh cũng như đưa ra một số đề xuất, kiến nghị.

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức và hành động của học sinh về phòng-chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường thông qua lối sống xanh; khuyến khích học sinh tăng cường suy nghĩ xanh, hành vi xanh, thúc đẩy lối sống xanh. Từ đó, mỗi học sinh sẽ là một tuyên truyền viên truyền cảm hứng và nhân rộng lối sống xanh tới cộng đồng.

Theo bà Lê Anh Lan-quyền Trưởng Chương trình Giáo dục của UNICEF Việt Nam, so với 2 hội thảo trước đây tại Hòa Bình và Lào Cai, kịch bản chương trình tại Gia Lai đã có nhiều sự đổi mới nhằm trao quyền chủ động cho học sinh, giúp các em phát huy tối đa kỹ năng mềm và tính tương tác với nhau.

Các em ở khu vực phía Nam đã phát hiện và nghiên cứu các vấn đề liên quan một cách khoa học với những dẫn chứng khá cụ thể, thuyết phục. Tuy nhiên, hạn chế của các em lại là thiếu sáng tạo khi trình bày và hùng biện; các sáng kiến còn nặng về lý thuyết, tính ứng dụng vào thực tiễn chưa cao.

tm-img-alt
64 học sinh ở 32 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam đã tề tựu về TP. Pleiku (Gia Lai) để tham gia hội thảo "Học sinh với lối sống xanh". Ảnh: baogialai

64 học sinh được chia làm 5 nhóm để thảo luận và thuyết trình về một chủ đề liên quan đến môi trường thông qua 1 bức tranh bất kỳ được trưng bày tại hội thảo; đồng thời, được giao lưu, trao đổi, giải đáp các thắc mắc về những vấn đề đang quan tâm.

Hội thảo là cơ hội để các em học sinh chia sẻ, bày tỏ quan điểm của mình về những vấn đề liên quan đến môi trường, biến đổi khí hậu. Qua đó, tiếp cận được nhiều góc nhìn mới về lối sống xanh từ tất cả các bạn thông qua những dự án, giải pháp hay để bảo vệ môi trường đã được triển khai hiệu quả tại trường học hoặc địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Lan tỏa và nhân rộng lối sống xanh trong trường học và cộng đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.