Thứ sáu, 03/05/2024 00:44 (GMT+7)

Học sinh với lối sống xanh và bảo vệ môi trường

An Hạ -  Thứ hai, 16/10/2023 10:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF Việt Nam) tổ chức Lễ phát động “Học sinh với lối sống xanh, phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường” tại TP Lào Cai.

tm-img-alt
Lễ phát động “Học sinh với lối sống xanh, phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường”. Nguồn: baolaocai

Hưởng ứng Ngày quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai (13/10), sáng 15/10, tại thành phố Lào Cai, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF Việt Nam) tổ chức Lễ phát động “Học sinh với lối sống xanh, phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường”.

Thời gian qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai nhiều nội dung giáo dục về môi trường, giáo dục về đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu… lồng ghép vào chương trình giáo dục các cấp học, các trình độ đào tạo trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm đạt được mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc mà Việt Nam đã cam kết tham gia.

Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh - sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Xuân An Việt nhấn mạnh: Hơn 1 triệu cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên và hơn 24 triệu học sinh, sinh viên trên cả nước là lực lượng hùng hậu, xung kích trong tuyên truyền, vận động cộng đồng nâng cao ý thức, trách nhiệm về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, hướng tới phát triển bền vững, ổn định và phát triển đất nước.

Tại lễ phát động, nhiều nội dung ý nghĩa đã được tổ chức như: Giao lưu UNICEF Việt Nam với học sinh về những vấn đề đang gặp phải liên quan đến khí hậu và môi trường; các hoạt động hưởng ứng của học sinh nhằm lan tỏa lối sống xanh trong cộng đồng; tham quan không gian trưng bày các bức ảnh tuyên truyền bảo vệ khí hậu và môi trường…

tm-img-alt
Hội thảo “Học sinh với lối sống xanh”

Ngay sau lễ Phát động "Học sinh với lối sống xanh, phòng chống thiên tai, ứng phó biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường", tại tỉnh Lào Cai tiếp tục diễn ra Hội thảo “Học sinh với lối sống xanh”. Hội thảo do Bộ GD&ĐT tổ chức, học sinh tự điều hành và thực hiện.

Tại Hội thảo, giáo viên và học sinh của 31 tỉnh phía Bắc đã được nghe tham luận về công tác bảo vệ môi trường, thực hiện lối sống xanh tại các tỉnh: Hưng Yên, Quảng Bình, Cao Bằng và Quảng Trị.

Thực hiện sáng kiến này, mỗi tuần Đoàn trường PTDTNT tỉnh Cao Bằng đã mua mới một chậu hoa hoặc cây cảnh trị giá 120.000 đồng để cải tạo không gian trong nhà trường, lớp học. Kinh phí thực hiện sáng kiến “mỗi tuần một cây xanh” được trích từ kinh phí của hoạt động “Gom cơm mỗi ngày” và chương trình “Thùng rác xanh” do Đoàn trường phát động.

Quảng Trị là tỉnh thường xuyên bị ảnh hưởng rất nặng của biến đổi khí hậu với các loại hình như: nắng hạn, mưa lũ, sạt lở đất… Chính vì vậy, em Lâm Hồng Phúc, người sáng lập và quản lý Dự án Green Era, lớp 11 chuyên Anh, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tỉnh Quảng Trị đã đưa đến Hội thảo tham luận: “Chúng em chọn hành động”. Hiện Dự án Green Era đang phối hợp với Đoàn Thanh niên Ban Quản lý Khu bảo tồn Thiên nhiên Đakrông và người dân địa phương triển khai giai đoạn 1 trồng 1.000 cây bản địa trên diện tích tương đương 1ha vào khu vực rừng nghèo của Khu bảo tồn thiên nhiên Đakrông, tỉnh Quảng Trị. Việc trồng rừng được hoàn thành vào giữa tháng 10/2023.

Ban Tổ chức mong muốn học sinh trên cả nước nói chung, tỉnh Lào Cai nói riêng tích cực tham gia các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và hành động của học sinh về phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường thông qua lối sống xanh.

Đồng thời, khuyến khích học sinh tăng cường suy nghĩ xanh, hành vi xanh, thúc đẩy lối sống xanh, qua đó mỗi học sinh sẽ là một tuyên truyền viên truyền cảm hứng và nhân rộng lối sống xanh tới cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Học sinh với lối sống xanh và bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.