Thứ sáu, 03/05/2024 20:55 (GMT+7)

Lạng Sơn: Phát động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023

MTĐT -  Thứ bảy, 23/09/2023 11:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 23/9, tại thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Chi Lăng tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023.

Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023 có chủ đề “Chung tay hành động để thế giới sạch hơn” nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số ở khu vực nông thôn, miền núi, biên giới.

Đồng thời, khuyến khích các hoạt động, phong trào cộng đồng vì môi trường, hướng tới nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững. Bên cạnh đó, góp phần thực thi hiệu quả Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu.

tm-img-alt
Lãnh đạo HĐND, UBND huyện Chi Lăng cùng người dân tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh đường phố. 

Tại lễ phát động, đại diện lãnh đạo Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư trên địa bàn tích cực thực hiện các giải pháp như: ra quân làm vệ sinh môi trường, trồng cây; cải thiện phục hồi môi trường tại các khu dân cư, vùng lân cận nhất là trên các hồ, sông, suối; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân, cộng đồng trong việc bảo vệ, giữ gìn, đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn; giáo dục bảo vệ môi trường trong các chương trình đào tạo để nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của mỗi người dân, doanh nghiệp đối với công tác bảo vệ môi trường; phát hiện, nhân rộng các gương điển hình, mô hình, sáng kiến, giải pháp, cách làm hay về bảo vệ môi trường…

Hưởng ứng lễ phát động, Nhân dân tại thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng đã đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, qua đó góp phần tạo cảnh quan, môi trường xanh – sạch – đẹp trên địa bàn thị trấn.

Đồng thời, Chi cục Bảo vệ môi trường cũng phối hợp với chính quyền địa phương triển khai chương trình đổi chất thải nhựa lấy túi nilon dễ phân hủy, thân thiện với môi trường, phát túi nilon dễ phân huỷ cho người dân. Qua đó, khoảng 300 kg túi nilon tự phân huỷ đã được phát đến tay nhiều người dân trên địa bàn thị trấn Đồng Mỏ.

Được biết, chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu. Việt Nam tham gia hưởng ứng Chiến dịch từ năm 1994.

Đến nay, sự kiện này đã được các bộ ngành, địa phương và đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực. Thông qua các hoạt động hưởng ứng chiến dịch, nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường ngày càng được nâng lên rõ rệt.

Bạn đang đọc bài viết Lạng Sơn: Phát động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Lạng Sơn

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.