Chủ nhật, 28/04/2024 22:27 (GMT+7)

Thanh Hóa: Xã miền núi hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023

Duy Thịnh -  Thứ bảy, 23/09/2023 10:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chung tay hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023 sáng ngày 22/9, xã Yên Thắng, huyện Lang Chánh(Thanh Hóa) đã tổ chức lễ phát động chung tay hành động cho thế giới sạch hơn.

Chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn năm 2023, được Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động với chủ đề “Chung tay hành động cho thế giới sạch hơn”, nhằm kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và toàn thể cộng đồng cùng tham gia các hoạt động cải thiện và bảo vệ môi trường, thu gom, xử lý, tái chế rác thải, từ chối sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy.

tm-img-alt
Tại Lễ phát động, UBMTTQ xã Yên Thắng đã kêu gọi các cơ quan, trường học, cán bộ, công chức từ xã đến các thôn bản, bà con nhân dân trên địa bàng có những hành động thiết thực, cùng nhau đoàn kết, tạo nên sức mạnh to lớn để góp phần bảo vệ môi trường, đặc biệt là bảo vệ môi trường và phát triển bền vững khu vực nông thôn.

Ông Lê Hữu Tuân, Bí thư Đảng ủy xã Yên Thắng cho biết: Để có một môi trường sống tốt hơn thì mỗi chúng ta cần hành động từ ngay bây giờ, mỗi nguời dân hãy thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của mình đối với môi trường, với thiên nhiên. Hưởng ứng Chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn bằng những việc làm đơn giản và thiết thực như: Cùng nhau chung tay làm sạch đường làng, ngõ xóm, khu dân cư, khơi thông cống rãnh, thu gom, xử lý rác thải; thực hiện tốt việc đảm bảo vệ sinh môi trường quanh khu vực mình sinh sống; thu gom, phân loại và xử lý đối với rác thải sinh hoạt của hộ gia đình; Sử dụng tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu phát sinh chất thải; Hạn chế sử dụng túi nilon, sản phẩm nhựa dùng một lần, sử dụng các bao bì dễ phân huỷ để bảo vệ môi trường; Không buôn bán, sử dụng động vật hoang dã...

Trong những năm qua, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Yên Thắng ý thức được rằng, đây là dịp để tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học cho cộng đồng; tạo điều kiện cho mọi người dân tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên góp phần cùng toàn cầu bảo vệ môi trường, cải thiện và nâng cao chất lượng môi trường sống. Xã đã xây dựng các phong trào bảo vệ môi trường hoạt động có hiệu quả như chi hội phụ nữ với phong trào năm không, ba sạch, đoàn thanh niên với phong trào “ngày thứ 7 xanh”, duy trì và thực hiện phong trào tổng vệ sinh môi trường hàng tuần ở tất cả các thôn.

tm-img-alt
Trong những năm qua, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Yên Thắng ý thức được rằng, đây là dịp để tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường.

Tại Lễ phát động, UBMTTQ xã Yên Thắng đã kêu gọi các cơ quan, trường học, cán bộ, công chức từ xã đến các thôn bản, bà con nhân dân trên địa bàng có những hành động thiết thực, cùng nhau đoàn kết, tạo nên sức mạnh to lớn để góp phần bảo vệ môi trường, đặc biệt là bảo vệ môi trường và phát triển bền vững khu vực nông thôn.

Đồng chí Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: “ tác động của môi trường ảnh hưởng đến cuộc sống của con người trong những năm gần đây. Để góp phần làm tốt công tác bảo vệ môi trường tại địa phương đồng chí đề nghị xã Yên Thắng tập trung tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức trong các tầng lớp Nhân dân về tác hại của ô nhiễm môi trường đối với đời sống, sức khỏe của người dân và cộng đồng dân cư. Đồng thời phối hợp tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực như ra quân vệ sinh môi trường, thu gom xử lý chất thải, giải quyết những vấn đề môi trường; Tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm những cá nhân, tập thể gây ô nhiễm môi trường, xả rác thải không đúng nơi quy định”.

Nhân dịp lễ phát động, các đồng chí Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, Lãnh UBMTTQ huyện đã trao tặng thùng đựng rác cho bà con nhân dân xã Yên Thắng, giúp các hộ dân thay đổi thói quen thu gom rác thải bảo vệ môi trường.

Sau Lễ phát động các đại biểu và bà con nhân dân 9 thôn trên địa bàn  xã Yên Thắng đã tiến hành khơi thông cống rãnh, phát quang bụi, quét dọn vệ sinh thu gom rác thải khu vực nhà văn hóa, các tuyến đường chính, đường nhánh, khu cầu treo dẫn vào khu ruộng bậc thang…

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Xã miền núi hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.