Thứ ba, 30/04/2024 07:07 (GMT+7)

Lào: Bước vào mùa khô nhưng số ca mắc bệnh sốt xuất huyết vẫn tăng

MTĐT -  Thứ sáu, 22/12/2023 11:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù đã vào mùa khô, số ca sốt xuất huyết tại Lào vẫn tiếp tục gia tăng. Tính tới ngày 20/12, trên cả nước Lào đã có 35.128 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó 20 ca tử vong.

Số liệu của Bộ Y tế Lào cho thấy dù mùa mưa đã kết thúc nhưng nước này vẫn tiếp tục ghi nhận nhiều trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết trong những ngày gần đây.

Trong tổng số 35.128 ca mắc trên cả nước tính từ đầu năm 2023 đến nay, thủ đô Viêng Chăn có nhiều bệnh nhân nhất với hơn 6.000 ca, tiếp đó là một số tỉnh ở khu vực phía Bắc Lào.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: IT)

Giới chức y tế Lào yêu cầu người dân tiếp tục cảnh giác, không vì mùa khô đến mà lơ là phòng bệnh; đề nghị người dân tiếp tục duy trì các biện pháp phòng ngừa sốt xuất huyết, giữ nhà cửa sạch sẽ, phun thuốc diệt muỗi và phát quang bụi rậm để hạn chế môi trường sinh sản của muỗi.

Giới chức y tế Lào cũng khuyến nghị người dân khi cảm thấy có các triệu chứng mắc bệnh, không tùy tiện sử dụng thuốc mà cần nhanh chóng tới các cơ sở y tế khám và chữa bệnh kịp thời, tránh không để xảy ra các biến chứng nặng.

Trong những năm gần đây, Lào đã có nhiều thành công trong việc hạn chế số ca tử vong có thể tránh được do sốt xuất huyết nhờ những cải tiến trong chẩn đoán, điều trị và những nỗ lực nâng cao nhận thức của người dân về sự nguy hiểm của căn bệnh này.

Sốt xuất huyết là dịch bệnh có nguy cơ bùng phát quanh năm ở Lào, cao nhất vào mùa mưa, kéo dài từ tháng 5 đến tháng 9. Năm 2013, Lào ghi nhận con số kỷ lục hơn 44.000 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 95 ca tử vong.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Lào: Bước vào mùa khô nhưng số ca mắc bệnh sốt xuất huyết vẫn tăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...