Chủ nhật, 05/05/2024 22:32 (GMT+7)

Lào Cai: Thành lập Đội phòng cháy chữa cháy tại các khu công nghiệp

Duy Anh -  Thứ ba, 16/05/2023 09:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 15/5, tại Khu Công nghiệp Tằng Loỏng, Ban Quản lý Khu Kinh tế phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai tổ chức ra mắt Đội Phòng cháy chữa cháy (PCCC) chuyên ngành tại các khu công nghiệp.

Trao quyết định thành lập 03 Đội PCCC chuyên ngành tại các Khu công nghiệp Lào Cai
Trao quyết định thành lập 3 Đội PCCC chuyên ngành tại các khu công nghiệp tỉnh Lào Cai

Để bảo đảm an toàn PCCC, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai quyết định thành lập 3 đội PCCC chuyên ngành tại các Khu Công nghiệp Tằng Loỏng, Khu Công nghiệp Bắc Duyên Hải và Khu Công nghiệp Đông Phố Mới. 

Trong đó, tại Đội PCCC tại Khu Công nghiệp Tằng Loỏng có 23 thành viên, Đội PCCC Khu Công nghiệp Bắc Duyên Hải với 10 thành viên và Đội PCCC Khu Công nghiệp Đông Phố Mới với 10 thành viên.

Các đội PCCC này có nhiệm vụ thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC và cứu nạn cứu hộ. Đội hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm và chịu sự quản lý trực tiếp của Trung tâm Dịch vụ Khu kinh tế tỉnh Lào Cai.

Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Lào Cai hướng dẫn sử dụng thiết bị phòng cháy chữa cháy và xử lý một số tình huống cháy nổ.
Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Lào Cai hướng dẫn sử dụng thiết bị PCCC và xử lý một số tình huống cháy nổ

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai sẽ đôn đốc, chỉ đạo các khu công nghiệp, các doanh nghiệp bổ sung thêm trang thiết bị; phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tập huấn công tác PCCC.

Ban cũng sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho công nhân, người lao động về công tác PCCC với phương châm phòng là chính, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra.

“Việc thành lập các Đội PCCC chuyên ngành là rất kịp thời và cần thiết đối với các khu công nghiệp tỉnh Lào Cai. Vì tại các khu công nghiệp này hiện tập trung nhiều doanh nghiệp và người lao động; tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao”, ông Vương Trinh Quốc, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Lào Cai: Thành lập Đội phòng cháy chữa cháy tại các khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.

Tin mới