Thứ hai, 29/04/2024 04:32 (GMT+7)

Lào: Hàng chục người thương vong do bị sét đánh

MTĐT -  Thứ tư, 10/05/2023 11:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Báo chí Lào ngày 10/5 đưa tin nhiều người đã bị sét đánh trong những ngày qua, trong đó riêng ngày 8/5 tại Bắc Lào có 4 người thiệt mạng và 31 người bị thương.

Vụ đầu tiên xảy ra ngày 8/5 tại tỉnh Oudomxay, Bắc Lào, khi sét đánh trúng một nhóm 31 người đang phơi lúa ở bản Chomlengnoy thuộc huyện Pakbaeng, khiến 3 người thiệt mạng và 28 người bị thương. Vụ thứ hai diễn ra cùng ngày tại bản Pahuaykhor, huyện Chomphet, tỉnh Luang Prabang khiến 1 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Trước đó, vào ngày 26/4 và ngày 29/4, tại các tỉnh Oudomxay và Hua Phanh cũng xảy ra các vụ sét đánh làm 9 người ở Oudomxay bị thương nặng và 2 người ở tỉnh Huaphanh thiệt mạng. Tại tỉnh Luang Prabang, sét cũng làm chết 14 con gia súc tại huyện Pak-ou.

Giới chức Lào khuyến cáo người dân không nên đứng dưới các gốc cây to, không sử dụng các thiết bị dễ dẫn điện như điện thoại, đài, ở ngoài trời khi đang xảy ra mưa dông và bão.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Lào: Hàng chục người thương vong do bị sét đánh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.