Chủ nhật, 28/04/2024 10:55 (GMT+7)

Ai Cập: Xe tải đâm xe buýt khiến ít nhất 46 người thương vong

MTĐT -  Thứ sáu, 05/05/2023 09:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 17 người thiệt mạng và 29 người khác bị thương trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại tỉnh New Valley, Tây Nam Ai Cập hôm 4/5.

Bộ Y tế và Dân số Ai Cập hôm 4/5 thông báo, ít nhất 17 người thiệt mạng và 29 người khác bị thương, trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra vào tối muộn ngày hôm qua (3/5) tại tỉnh New Valley, Tây Nam nước này.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Middle East Online)

Một chiếc xe buýt đang chở 45 hành khách tới Cairo đã va chạm với 1 chiếc xe tải đang di chuyển chậm trên đường Al-Kharga-Assiut, vùng al-Nabq. 17 xe cứu thương đã nhanh chóng được huy động tới hiện trường để đưa các nạn nhân đi cấp cứu.  

Sau vụ tai nạn, tỉnh trưởng tỉnh New Valley, ông Mohamed el-Zamlout thông báo, bắt đầu từ hôm nay 4/5, hoạt động di chuyển của xe tải hạng nặng trên đường Al-Kharga-Assiut sẽ bị tạm dừng từ 20h00 giờ địa phương (18h00 GMT) đến 07h00 ngày hôm sau (5h00 GMT), nhằm ngăn ngừa các vụ tai nạn thảm khốc tương tự. Giới chức trách địa phương cũng vừa công bố một chiến dịch tăng cường kiểm tra ma túy đối với các tài xế xe tải.

Các tuyến đường bộ của Ai Cập khá nguy hiểm do công tác bảo trì kém. Trong khi đó, các lái xe thường điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ cho phép và vi phạm luật giao thông.

Với dân số hơn 105 triệu người, Ai Cập là quốc gia đông dân nhất thế giới Arab. Theo số liệu chính thức, trong năm 2021, có tới 7.000 người thiệt mạng do tai nạn giao thông tại nước này.

Tại Ai Cập, các vụ tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người mỗi năm. Hầu hết nguyên nhân dẫn tới tai nạn là do chạy quá tốc độ, đường xá xuống cấp và việc thực thi luật giao thông còn lỏng lẻo.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ai Cập: Xe tải đâm xe buýt khiến ít nhất 46 người thương vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau