Chủ nhật, 28/04/2024 12:07 (GMT+7)

LĐLĐ quận Ba Đình: Tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2023

Song Lam -  Thứ ba, 26/12/2023 09:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2023, phát động phong trào thi đua năm 2024.

Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố, đồng chí Nguyễn Công Thành – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐHD quận; cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các Ban của LĐLĐ thành phố, các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy, các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND quận, các phòng, ban, ngành, đoàn thể thuộc quận, các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND 14 phường, các đồng chí Ủy viên BCH, UBKT LĐLĐ quận cùng các đồng chi Chủ tịch công đoàn cơ sở và các cá nhân được khen thưởng trong năm 2023.

Tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Huy Khánh – Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố đã trao cờ Thi đua xuất sắc của BCH LĐLĐ thành phố cho 04 tập thể. Ngoài ra, 16 tập thể và 8 cá nhân được nhận Bằng khen của BCH LĐLĐ thành phố; 32 tập thể có thành tích xuất sắc, 57 tập thể có thành tích tốt và 67 các nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2023 được nhận Giấy khen của BTV LĐLĐ quận Ba Đình.

tm-img-alt
Đồng chí Nguyễn Huy Khánh – Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đã trao cờ Thi đua xuất sắc năm 2023 cho Lãnh đạo LĐ LĐ quận Ba Đình

Báo cáo kết quả phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn quận Ba Đình năm 2023 của LĐLĐ quận Ba Đình nêu rõ, LĐLĐ quận Ba Đình hiện đang quản lý trực tiếp 503 Công đoàn cơ sở (CĐCS) với tổng số 26.412 đoàn viên.

Năm 2023, LĐLĐ quận đã quyết liệt triển khai công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS và đã đạt, vượt các chỉ tiêu đề ra. Cụ thể, LĐLĐ quận đã thành lập được 23/20 CĐCS (đạt 115% kế hoạch Thành phố giao), kết nạp 1.516/1.500 đoàn viên (đạt 101% kế hoạch Thành phố giao); tổ chức lễ ra mắt, trao quyết định thành lập 23 CĐCS; chỉ đạo và tổ chức thành công Đại hội CĐCS, Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Cùng với việc phát triển về số lượng, công tác đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho cán bộ CĐCS cũng được LĐLĐ quận đặc biệt chú trọng. LĐLĐ quận đã phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức 3 lớp tập huấn về nghiệp vụ công tác công đoàn, thực hiện quy chế dân chủ tại nơi làm việc và công tác vệ sinh an toàn lao động cho gần 500 đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Ban Chấp hành CĐCS trực thuộc.

Ngoài ra, LĐLĐ quận còn luôn quan tâm và chỉ đạo CĐCS làm tốt công tác tuyên truyền vận động cán bộ, CNVCLĐ tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Trong năm 2023, các CĐCS đã giới thiệu 503 CNVCLĐ ưu tú để xem xét kết nạp vào Đảng, kết quả kết nạp được 201 đảng viên.

Cũng trong năm vừa qua, LĐLĐ quận Ba Đình đã tập trung thực hiện tốt chức năng chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ. Ngay từ đầu năm, LĐLĐ quận đã chỉ đạo CĐCS phối hợp với chính quyền, chuyên môn và chủ doanh nghiệp triển khai thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc thông qua tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, Hội nghị người lao động. Thông qua Hội nghị, người lao động được tham gia đóng góp ý kiến xây dựng, bổ sung, sửa đổi vào các nội quy, quy chế, Thỏa ước lao động tập thể, quy chế đối thoại tại nơi làm việc phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị.

Bên cạnh đó, thực hiện chương trình “Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả Thỏa ước lao động tập thể”, LĐLĐ quận đã tiến hành rà soát, đôn đốc các đơn vị đã hết thời hạn ký kết lại Thỏa ước lao động tập thể nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động; đồng thời hướng dẫn CĐCS thực hiện thương lượng và ký kết Thỏa ước lao động tập thể trong doanh nghiệp năm 2023.

Các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động được LĐLĐ quận quan tâm tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Nhiều đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn được kịp thời hỗ trợ.

Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2023, năm 2024, LĐLĐ quận Ba Đình phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS do LĐLĐ Thành phố giao; hàng năm có trên 90% CĐCS khu vực nhà nước, 55% trở lên CĐCS ngoài khu vực Nhà nước được đánh giá xếp loại “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”; 75% doanh nghiệp đã có tổ chức Công đoàn xây dựng, thương lượng, ký kết và tổ chức giám sát việc thực hiện Thỏa ước lao động tập thể tại đơn vị (phấn đấu có ít nhất 40% bản Thỏa ước lao động tập thể đạt loại B trở lên); 100% cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức; 65% trở lên số doanh nghiệp và đơn vị sự nghiệp ngoài công lập tổ chức Hội nghị người lao động và xây dựng, ban hành được quy chế và tổ chức đối thoại tại nơi làm việc…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Ba Đình Nguyễn Công Thành đã biểu dương sự nỗ lực, chủ động sáng tạo, khắc phục khó khăn của các cấp Công đoàn quận Ba Đình trong thời gian qua để hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Ba Đình đề nghị LĐLĐ quận Ba Đình thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Công đoàn; khắc phục hiệu quả các mặt còn tồn tại, hạn chế; phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2024.

tm-img-alt
Đồng chí Nguyễn Công Thành – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy – Chủ tịch HĐND quận chúc mừng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Tại hội nghị, LĐLĐ quận đã phát động Thi đua với 5 nội dung và chia thành 02 đợt thi đua xuyên suốt trong năm 2024 tới các Công đoàn cơ sở. Kêu gọi toàn thể Cán bộ cùng Đoàn viên, người lao động quận Ba Đình tích cực, nhiệt tình hưởng ứng các nội dung thi đua với những hành động cụ thể dành cho từng loại hình cơ quan Hành chính, đơn vị sự nghiệp và  doanh nghiệp nhằm mục tiêu tạo khí thế thi đua sôi nổi và tinh thần quyết tâm khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, chào mừng 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024) và các ngày lễ lớn trong năm.

Bạn đang đọc bài viết LĐLĐ quận Ba Đình: Tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau