Thứ sáu, 03/05/2024 04:09 (GMT+7)

LHQ: Khẩn trương hỗ trợ nạn nhân động đất ở Afghanistan ứng phó với mùa Đông

MTĐT -  Thứ năm, 19/10/2023 16:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các tổ chức nhân đạo của Liên Hợp Quốc (LHQ) đang gấp rút hỗ trợ các nạn nhân của ba trận động đất tại Afghanistan trong bối cảnh mùa đông đang đến gần và nhiều người dân vẫn trong cảnh “màn trời chiếu đất”.

Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo LHQ (OCHA) cho hay nhiệt độ về đêm tại Afghanistan đã bắt đầu giảm. Trong khi đó, ngoài những người có nhà bị phá hủy trong các trận động đất, nhiều người khác, trong đó có cư dân thành phố Herat, đang phải ngủ ngoài trời vì lo nhà đổ sập trong các dư chấn tiếp theo.

OCHA đang cùng các đối tác tiếp tục nỗ lực hỗ trợ người dân Afghanistan. Tổ chức Di cư quốc tế (IOM), Cao ủy LHQ về Người tị nạn (UNHCR), Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) và các đối tác nhân đạo đã cung cấp các bộ dụng cụ để dựng nơi trú ẩn khẩn cấp, lều và các vật dụng khác. UNICEF và các đối tác tiếp tục cung cấp nước và xây dựng nhà vệ sinh.

tm-img-alt
Em bé gục khóc trước đống đổ nát sau trận động đất hôm 7/10 tại tỉnh Herat (miền tây Afghanistan). Ảnh: Reuters

Kể từ ngày 7/10, Chương trình Lương thực thế giới (WFP) đã cung cấp hơn 520 tấn lương thực hỗ trợ các khu vực bị ảnh hưởng động đất tại Afghanistan. Trong khi đó, các đối tác trong lĩnh vực y tế cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, hỗ trợ sức khỏe tâm thần và triển khai các cơ sở y tế.

Theo số liệu của OCHA, các trận động đất xảy ra ở miền Tây Afghanistan vào ngày 7 và ngày 11/10 vừa qua đã cướp đi sinh mạng của 1.480 người, làm 1.950 người bị thương và ảnh hưởng tới 289 ngôi làng. Trận động đất ngày 15/10 ảnh hưởng đến 30 ngôi làng khác. Hiện thiệt hại trong trận động đất này vẫn đang được đánh giá.

OCHA cho biết Kế hoạch ứng phó với động đất của cơ quan này cần khoảng 93,6 triệu USD để hỗ trợ 114.000 người chịu ảnh hưởng của các trận động đất vừa qua ở Afghanistan.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết LHQ: Khẩn trương hỗ trợ nạn nhân động đất ở Afghanistan ứng phó với mùa Đông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.