Chủ nhật, 28/04/2024 20:25 (GMT+7)

Lũ lụt ở Somalia và Kenya khiến hơn 170 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ hai, 27/11/2023 09:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Số người thiệt mạng vì lũ lụt do mưa lớn tại Somalia đã tăng lên 96 người. Trong khi đó, tại quốc gia láng giềng Kenya, lũ lụt cũng đã khiến 76 người thiệt mạng.

Ngày 25/11, Giám đốc Cơ quan Quản lý thảm họa Somalia Mohamud Moalim Abdullahi đã xác nhận con số thiệt hại về người nói trên.

Giống như phần còn lại của khu vực phía Đông và vùng Sừng châu Phi, Somalia đã phải hứng chịu những trận mưa lớn không ngừng bắt đầu từ tháng 10, do hiện tượng thời tiết El Nino và Lưỡng cực Ấn Độ Dương gây ra. Cả hai đều là các kiểu khí hậu tác động đến nhiệt độ bề mặt đại dương và gây ra lượng mưa trên mức trung bình.

Theo Liên hợp quốc (LHQ), lũ lụt được mô tả là tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ và đã khiến khoảng 700.000 người phải di dời. Những cơn mưa dữ dội đã gây ra lũ lụt trên diện rộng khắp Somalia, khiến nhiều người phải rời bỏ nhà cửa và làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng nhân đạo vốn đã tồn tại do nhiều năm xung đột ở nước này.

tm-img-alt
Trẻ em Somalia lội qua dòng nước lũ bên ngoài nơi trú ẩn tạm bợ sau trận mưa lớn tại trại Al Hidaya ở ngoại ô Mogadishu vào ngày 6/11. Ảnh: Reuters

Tại quốc gia láng giềng Kenya, theo thông tin từ theo Hội Chữ thập Đỏ nước này, lũ lụt cho đến nay cũng đã khiến 76 người thiệt mạng, buộc người dân phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán, phá hủy hệ thống đường sá và cầu cống, khiến nhiều cư dân không có nơi ở, nguồn cung cấp nước uống và thực phẩm.

Khu vực Sừng châu Phi đang hứng chịu các trận mưa lớn kèm lũ lụt nghiêm trọng do hiện tượng thời tiết El Nino gây ra, khiến nhiều người thiệt mạng và phải sơ tán. Đây cũng là một trong những khu vực dễ bị tổn thương nhất bởi biến đổi khí hậu, khi các hiện tượng thời tiết cực đoan xảy ra với cường độ và tần suất ngày một tăng.

Ngày 16/11, Tổ chức Save the Children cho biết, hơn 100 người, trong đó có 16 trẻ em, đã thiệt mạng và hơn 700.000 người bị buộc phải rời bỏ nhà cửa ở Kenya, Somalia và Ethiopia do lũ lụt.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Lũ lụt ở Somalia và Kenya khiến hơn 170 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.