Thứ hai, 29/04/2024 10:39 (GMT+7)

Lục Nam(Bắc Giang): Tái diễn tình trạng đổ rác thải gây ô nhiễm môi trường

MTĐT -  Thứ năm, 21/09/2023 14:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù Báo Bắc Giang đã nhiều lần phản ánh; huyện Lục Nam đã chỉ đạo xử lý, dẹp bỏ nhưng đến nay bãi rác thải của xã Nghĩa Phương (Lục Nam) tại thôn Dùm vẫn tồn tại. Rác thải tại đây không được xử lý, gây ô nhiễm môi trường.

Rac thải, môi trường, ô nhiễm, xã Nghĩa Phương, Lục Nam, Bắc Giang, thôn Dùm
Mặc dù có biển thông báo đóng cửa nhưng nhiều người vẫn đổ rác tại bãi rác thôn Dùm.

Theo phản ánh của người dân, dù xã Nghĩa Phương đã có biển cấm từ tháng 8/2022 nhưng hiện hằng ngày nhiều người vẫn đổ chất thải sinh hoạt ra bãi rác thải của xã này, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan, ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống của người dân gần đó.

Ông Vũ Ngọc Thị, chủ cơ sở chế biến gỗ Ngọc Thị, thôn Dùm cho biết, do rác thải đổ tràn lan, lại không được chính quyền và đơn vị chức năng xử lý nên mùi xú uế bốc lên gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến sản xuất của gia đình. Cứ mỗi tuần 2 lần ông Thị lại phải cho máy múc và nhân công ra đốt, chôn lấp rác thải tại đây.

Tuy nhiên, một mình gia đình ông không thể tự xử lý được, trong khi mỗi ngày có hàng tấn rác thải được người dân mang đến đây vứt bừa bãi, tràn ra cả lối vào xưởng chế biến gỗ.

Trao đổi về vấn đề này, ông Đinh Văn Khải, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Phương cho biết, xã đã “đóng cửa” bãi rác thôn Dùm từ tháng 8/2022. Đồng thời chỉ đạo Ban Quản lý thôn Dùm hợp đồng với đơn vị thu gom để vận chuyển rác thải của thôn Dùm đi xử lý. Việc vẫn còn một số hộ đổ trộm rác tại thôn Dùm chính quyền địa phương sẽ cử lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

Đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường Lục Nam thông tin, quan điểm của huyện là xóa bỏ bãi rác thải của xã Nghĩa Phương tại thôn Dùm. Huyện đã chỉ đạo xã Nghĩa Phương hợp đồng với đơn vị thu gom để vận chuyển rác thải sinh hoạt của xã này đến các điểm xử lý rác thải tập trung của Lục Nam để tiêu hủy.

Rac thải, môi trường, ô nhiễm, xã Nghĩa Phương, Lục Nam, Bắc Giang, thôn Dùm
Bãi rác thải thôn Dùm nằm cạnh đường tỉnh 293.

Tháng 7/2022, Báo Bắc Giang phản ánh tình trạng bãi rác thải sinh hoạt thôn Dùm gây ô nhiễm nặng, rác tràn ra sát đường tỉnh 293 nguy cơ gây mất an toàn giao thông và làm xấu cảnh quan môi trường.

Sau khi Báo nêu, chính quyền địa phương đã cử cán bộ kiểm tra và cho lực lượng chức năng dọn dẹp. Đồng thời “đóng cửa” bãi rác này. Tuy nhiên, đến nay tình trạng xả rác thải bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan lại tiếp tục diễn ra khiến các hộ sống xung quanh bức xúc.

Bạn đang đọc bài viết Lục Nam(Bắc Giang): Tái diễn tình trạng đổ rác thải gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Bắc Giang

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.