Chủ nhật, 28/04/2024 05:45 (GMT+7)

Thị trấn Nhã Nam (Tân Yên): Nhiều rác thải hai bên đường

MTĐT -  Chủ nhật, 13/08/2023 14:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian gần đây, người dân địa phương cũng như nhiều người tham gia giao thông qua địa bàn thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên (Bắc Giang) rất bức xúc khi rác thải bị vứt hai bên đường.

Theo ghi nhận của phóng viên, suốt đoạn đường gần 1 km từ tổ dân phố Bùng đi tổ dân phố Tiến Phan bị người dân đổ rác tràn lan, thậm chí có đoạn rác vương ra gần giữa đường, ruồi nhặng bâu đầy, phát mùi khó chịu và gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường. Khó hiểu hơn, ngay cạnh khu vực đó đang tồn tại một lò đốt rác nhưng không thấy hoạt động.

rác thải, vứt rác, thị trấn Nhã Nam, Bắc Giang, Tân Yên, lò đốt rác
Rác thải được vứt ngay cạnh lò xử lý rác của thị trấn Nhã Nam.

Một số người dân có ruộng lúa, rau màu cạnh đó cho biết, đoạn đường tránh trên mới được làm xong, chưa có tên. Rác thải đa phần được các hộ dân trên địa bàn cho vào bao tải, túi ni lông rồi vứt bỏ ra rìa đường.

Những hôm trời mưa, nước bẩn từ rác thải chảy vào ruộng, ảnh hưởng đến cây trồng khiến bà con rất bức xúc. Một số người còn lo ngại, gần đó có một trường mầm non, thời điểm này sắp vào năm học mới, nếu không sớm xử lý sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe giáo viên và học sinh nhà trường.

rác thải, vứt rác, thị trấn Nhã Nam, Bắc Giang, Tân Yên, lò đốt rác
Rác tràn ra đường gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường.

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Việt, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Nhã Nam được biết, tình trạng trên diễn ra khoảng 1 tháng nay do người dân trong khu vực không đồng tình bởi lò đốt rác của thị trấn khi hoạt động đã gây mùi khó chịu và khói đen. Để tìm hướng khắc phụ, tạm thời chính quyền cho dừng vận hành lò đốt dẫn đến rác bị ùn ứ lâu ngày.

Ngày 14/8 tới, thị trấn sẽ cho vận hành lò đốt rác trở lại để xử lý số rác tồn đọng. Đồng thời, đã mời Sở Tài nguyên và Môi trường về quan trắc (dự kiến vào ngày 16, 17/8 tới) để đánh giá mức độ gây ô nhiễm của lò đốt rác từ đó đưa ra hướng xử lý trong thời gian tới.

Bạn đang đọc bài viết Thị trấn Nhã Nam (Tân Yên): Nhiều rác thải hai bên đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Bắc Giang

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề