Thứ hai, 29/04/2024 13:00 (GMT+7)

Lượng nước hồ chứa trên toàn cầu giảm mạnh

Hải Thanh -  Thứ sáu, 16/06/2023 09:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Nature Communications hôm 14/6 cho biết thể tích các hồ chứa toàn cầu đã giảm trong 20 năm qua, bất chấp sự bùng nổ trong việc xây dựng các hồ chứa nhằm làm tăng khả năng lưu trữ.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Tác giả nghiên cứu, bà Huilin Gao đến từ Đại học Texas A&M (Mỹ) cho biết: Biến đổi khí hậu là nguyên nhân chính dẫn đến giảm hiệu quả trữ nước của hồ chứa, song nhu cầu nước tăng cũng đóng vai trò quan trọng không kém. 

Nghiên cứu chỉ rõ, tình trạng giảm lượng trữ nước đặc biệt ở khu vực châu Phi và Nam Mỹ - nơi có nhu cầu nước tăng nhanh và các hồ chứa mới không trữ đầy nước nhanh như dự kiến. 

Theo dữ liệu vệ tinh, lượng nước cô lập trong 7.245 hồ chứa trên khắp thế giới đã giảm từ năm 1999 đến năm 2018, mặc dù công suất hằng năm tăng 28km3. Nghiên cứu nhận định, các đập mới sẽ không đủ để giải quyết tình trạng căng thẳng ngày càng tăng đối với nguồn cung cấp nước trên thế giới.

Bạn đang đọc bài viết Lượng nước hồ chứa trên toàn cầu giảm mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.