Thứ bảy, 27/04/2024 11:07 (GMT+7)

Mang “Đông ấm 2022” đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã vùng cao Tiền Phong

MTĐT -  Thứ tư, 28/12/2022 09:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng bước các em đến trường. Chương trình do 2 Liên chi Đoàn: Khoa Du lịch và Ngoại ngữ; Khoa Tài nguyên và Môi trường của Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức thực hiện. Điểm đến là xã vùng cao Tiền Phong (Hòa Bình).

tm-img-alt
Đông ấm 2022 là chương trình ý nghĩa, giúp các em tiếp bước đến trường.

Nhấn mạnh tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, Chương trình thiện nguyện Đông ấm 2022 đã góp phần nhỏ bé cho cộng đồng; trong đó có người dân, học sinh huyện Đà Bắc (Hòa Bình). Theo đó, Liên chi đoàn Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Khoa Tài Nguyên và Môi trường của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã phát động quyên góp ủng hộ dưới nhiều hình thức như: tiền mặt, quần áo (cũ, mới), sách vở, truyện tranh… Những phần quà tuy nhỏ nhưng là tình cảm của những tấm lòng hảo tâm gửi tặng.

Hoạt động này đã nhận được sự ủng hộ to lớn từ cán bộ, giảng viên, sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam và các cá nhân, tổ chức, đơn vị trong và ngoài Học viện.

Liên chi đoàn hai khoa đã có những phần quà ý nghĩa để tặng cho nhà trường và các các em học sinh Trường tiểu học Tiền Phong, gồm: 1 Smart ti vi dành cho phòng Thư viện trường, 2 suất quà cho học sinh khuyết tật, 8 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó, 35 suất quà cho học sinh thuộc hộ nghèo có thành tích học tập Tốt, 50 suất quà cho học sinh thuộc hộ nghèo có thành tích học tập Khá, sách truyện cho hệ thống thư viện của trường, tổ chức chương trình “Merry Christmas” cho các bạn học sinh…

tm-img-alt
Đông ấm 2022 là chương trình ý nghĩa, giúp các em tiếp bước đến trường.

Trong khuôn khổ chương trình, Liên chi đoàn hai khoa đã tổ chức “Gian hàng 0 đồng”, cung cấp quần áo, giầy dép, nhu yếu phẩm cho người dân địa phương. Gian hàng đã thu hút đông đảo người dân địa phương tham gia. Đa số người dân đã chọn được những món đồ phù hợp cho các thành viên trong gia đình.

Theo Thầy Bàn Văn Vinh - Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Tiền Phong (Đà Bắc, Hòa Bình) – cho hay: 100% học sinh tại điểm trường là con em đồng bào dân tộc thiểu số, thuộc các hộ gia đình nghèo và cận nghèo. Đường đến trường của các em gặp nhiều khó khăn: quần áo không đủ ấm, đồ dùng học tập còn thiếu nên thầy – trò phải đối diện với nhiều thách thức trong quá trình dạy – học.

Cô Lê Thị Kim Thư – Bí thư Liên chi đoàn Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Trưởng Đoàn thiện nguyện cho hay: Đường đến với Tiền Phong vô cùng gian nan, với nhiều cung đường quanh co, khúc cua gấp tay áo. Một bên là núi, một bên là vực thẳm. Chiếc xe máy phải rất khó khăn mới có vượt dốc để đưa đoàn đến với các em nhỏ nơi đây.

Qua chương trình, mong món những món quà nhỏ sẽ chia sẻ một chút những khó khăn, thiếu thốn và lan tỏa yêu thương đến với học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số, trên hết là đồng hành cùng các em trên hành trình tìm con chữ, cùng với mong muốn lan tỏa sự yêu thương, giúp đỡ cộng đồng.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mang “Đông ấm 2022” đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã vùng cao Tiền Phong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề