Thứ hai, 29/04/2024 23:39 (GMT+7)

Mexico: Phát hiện 129 người di cư nhồi nhét trong xe tải giữa nắng nóng

MTĐT -  Thứ hai, 19/06/2023 11:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà chức trách Mexico đã phát hiện 129 người di cư chen chúc trên một chiếc xe tải tại bang Veracruz miền Đông nước này, giữa tiết trời oi bức với nhiệt độ lên đến 45 độ C.

Vừa qua, Viện Di trú quốc gia (INM) của Mexico cho biết nhà chức trách đã phát hiện 129 người di cư chen chúc trên một chiếc xe tải tại bang Veracruz miền Đông nước này, giữa tiết trời oi bức với nhiệt độ lên đến 45 độ C ở một số bang, trong đó có Veracruz. Nhà chức trách đã bắt giữ 4 kẻ tình nghi buôn người liên quan vụ việc. 

INM cho biết phần lớn những người di cư này mang quốc tịch Guatemala, bên cạnh đó là những người đến từ Honduras, Ấn Độ và El Savador, trong đó có 19 người trong độ tuổi vị thành niên không có giám hộ đi kèm. Chính quyền khu vực sẽ tạm thời chịu trách nhiệm giám hộ các trẻ vị thành niên này, trong khi tiến hành làm rõ tình trạng pháp lý tại Mexico của những người di cư khác.

tm-img-alt
Chiếc xe tải kéo chở 129 người di cư bị phát hiện tại bang Veracruz, Mexico ngày 16/6 (Ảnh: Reuters)

Cuối tháng 5 vừa qua, lực lượng chức năng Mexico cũng phát hiện 175 người di cư trái phép tại bang Chiapas, trong đó hầu hết là những người di cư từ Trung Mỹ. Trước đó, hồi tháng 3, chính quyền bang Veracruz cũng phát hiện 300 người di cư bất hợp pháp tại một điểm kiểm soát.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 16/6, Ủy viên INM Francisco Garduño đã có cuộc gặp với giới chức Guatemala để thảo luận về việc bồi thường cho các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại một trung tâm di trú ở Mexico hồi tháng 3, khiến 39 người thiệt mạng.

Những người di cư chạy trốn bạo lực và nghèo đói ở Mỹ Latin thường trả tiền cho những kẻ buôn lậu để cố gắng đi qua Mexico đến Mỹ. Nhiều người di cư buộc phải băng qua các khu vực đầy rẫy bạo lực ma túy, khiến họ dễ bị dính líu vào các tổ chức tội phạm.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mexico: Phát hiện 129 người di cư nhồi nhét trong xe tải giữa nắng nóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...