Chủ nhật, 28/04/2024 21:30 (GMT+7)

Mở trại giam giữ và huấn luyện voi hoang dã hung dữ tại Thái Lan

MTĐT -  Thứ sáu, 15/03/2024 14:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng giám đốc Công viên quốc gia và Động vật hoang dã Thái Lan đã công bố kế hoạch thành lập các trung tâm huấn luyện dành cho những con voi hoang dã hung hãn chuyên tấn công người.

Vào ngày 13/3, cũng là ngày Voi Quốc gia Thái Lan, Tổng giám đốc Công viên quốc gia và Động vật hoang dã - ông Attapon Charoenchansa - đã thông báo hiện có khoảng 4.013 đến 4.422 con voi hoang dã trong 16 khu rừng ở Thái Lan. Không như voi được thuần hóa, voi hoang dã đang gây ra những vấn đề nghiêm trọng, ảnh hưởng đến người dân ở quốc gia này.

Ông nói: "Voi hoang dã phải có điều kiện sống thích hợp và cân bằng, đặc biệt là voi rừng ở các cộng đồng giáp ranh và điều này ngày càng gây ảnh hưởng đến con người".

Người dân nơi đây ghét voi rừng vì chúng phá hoại mùa màng và tấn công con người. Theo ông Attapon, kể từ năm 2015, đã có 210 người chết vì bị voi hoang dã tấn công.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: IT)

Cục Công viên Quốc gia, Bảo tồn Động vật hoang dã và Thực vật đang cố gắng giải quyết vấn đề này bằng cách triển khai 200 nhóm làm nhiệm vụ ngăn cản voi hoang dã tiếp cận khu vực sống của con người. Cục này cũng có kế hoạch xây dựng các trung tâm giam giữ và huấn luyện những con voi hoang dã hung hãn. Cho đến khi những con voi ở trung tâm này học được cách chung sống hòa bình với con người, chúng sẽ được thả ra.

Một trong những trung tâm sẽ nằm ở Khu bảo tồn động vật hoang dã Khao Ang Ruenai, trải dài trên các khu rừng liền kề ở các tỉnh Chachoengsao, Chon Buri, Prachin Buri, Rayong và Sa Kaeo. Ngoài ra, còn có thêm các trung tâm huấn luyện khác tại các khu bảo tồn động vật hoang dã ở các tỉnh như Kanchanaburi, Prachuap Khiri Khan, Loei...

Ông Attapon cho biết thêm, chính quyền sẽ kiểm soát quần thể voi hoang dã bằng vaccine ngừa thai.

Trong một diễn biến liên quan, để đánh dấu ngày Voi Quốc gia Thái Lan, Tổ chức bảo vệ động vật thế giới (WAP) đã công bố một báo cáo có tiêu đề "Nhân giống vì lợi nhuận: Sự thật về hoạt động chăn nuôi động vật hoang dã toàn cầu". Họ cho biết ngành du lịch Thái Lan đang kiếm lợi nhuận bằng cách nhân giống rộng rãi và nuôi nhốt các loài động vật, trong số đó có voi.

Theo báo cáo, số lượng voi bị nuôi nhốt để phục vụ cho ngành du lịch Thái Lan đã tăng 1.100 con, tương đương 134% trong thập kỷ qua. Ông Hatai Limprayoonyong, Giám đốc chiến dịch bảo vệ động vật hoang dã tại WAP Thái Lan nói rằng voi vẫn đang tiếp tục bị khai thác và nhấn mạnh chính phủ cần phải hỗ trợ giải quyết vấn đề này.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mở trại giam giữ và huấn luyện voi hoang dã hung dữ tại Thái Lan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.