Thứ sáu, 26/04/2024 12:15 (GMT+7)

Mộc Châu, Sơn La: Ngang nhiên xây dựng công trình lớn trên đất nông nghiệp

Xuân Nguyễn -  Thứ ba, 24/05/2022 08:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giấy phép xây dựng nhưng 1 công trình tại xóm 1 TK. Hoa Ban, TT. Nông Trường, huyện Mộc Châu vẫn ngang nhiên san gạt, xây dựng 3 căn nhà gỗ lắp ghép.

Thời gian gần đây Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của người dân về việc rất nhiều công trình trên địa bàn huyện Mộc Châu, Sơn La xây dựng khi chưa đầy đủ hồ sơ pháp lý. Để nắm rõ hơn về vấn đề này PV đã thực tế trên địa bàn thị trấn Nông Trường, Mộc Châu thì phát hiện 1 công trình đang quá trình xây dựng tại xóm 1, TK Hoa Ban.

Tại thời điểm thực tế thì PV ghi nhận được công trình này vẫn đang quá trình hoàn thiện 1 số hạng mục. Phía ngoài công trình cũng đang hoàn thiện cổng đi vào. Còn phía trên đồi thì đang san gạt để tiếp tục xây dựng.

Qua trao đổi với ông Nguyễn Ngọc Hanh, Tiểu khu trưởng TK 64, TT Nông Trường, Mộc Châu phụ trách địa bàn của công trình này cho hay: “Công trình này đã xây dựng và lắp ráp cũng vài ba năm rồi. Tuy nhiên, khi triển khai xây dựng chủ công trình cũng không hề báo cáo lên Tiểu khu…”

tm-img-alt
Tại thời điểm PV thực tế thì công trình vẫn đang quá trình xây dựng và hoàn thiện 1 số hạng mục. 

“Tôi được biết, gia đình này xây dựng để làm Homestay và đang có ý định xây dựng cả trên đỉnh đồi. Tôi cũng đang lo ngại việc họ làm Homestay ở đây thì sau này nước thải họ thải đi đâu hay rồi lại thải vào dân chúng tôi. Ngoài ra, công trình này cũng đang xây dựng trên đất nông nghiệp…” ông Hanh cho biết thêm.

Theo thông tin mà UBND TT. Nông Trường gửi phóng viên thì công trình này của bà Ngô Thị Thu Hương sinh sống tại Hà Nội đang xây dựng và sữa chữa 3 căn nhà gỗ lắp ghép. Tại thời điểm kiểm tra vào 5/5/2022 thì công trình này đã xây dựng và đang lắp ghép các nhà gỗ. Công trình này cũng chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giấy phép xây dựng. Phía UBND Thị trấn Nông Trường cũng đã lập biên bản để tạm dựng công trình này.

tm-img-alt
Công trình này theo ông TK Trưởng thì đã xây dựng và san gạt cũng được vài ba năm nay. Nhưng đến thời điểm hiện tại chính quyền TT. Nông Trường mới đi kiểm tra, lập biên bản. 

Điều đang nói ở đây mặc dù công trình này theo ông TK Trưởng TK 64 thì đã đi vào xây dựng cách đây 2 đến 3 năm rồi nhưng phía UBND Thị trấn Nông Trường lại không nắm được hay phía Thị trấn nắm được mà làm ngơ cho công trình này xây dựng trái phép.

Để những công trình như thế này không ngang nhiên xây dựng nữa chúng tôi mong rằng chính quyền huyện Mộc Châu cần sát sao, quan tâm hơn nữa để không phải khi cơ quan báo chí phát hiện thông tin thì mới cho cán bộ đi kiểm tra.

Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Mộc Châu, Sơn La: Ngang nhiên xây dựng công trình lớn trên đất nông nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.