Thứ sáu, 26/04/2024 14:21 (GMT+7)

Chạy đua với thời gian cứu hộ tại Thủy điện Rào Trăng 3

MTĐT -  Thứ năm, 15/10/2020 10:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 15/10, các lực lượng chức năng tiếp tục công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn các công nhân mắc kẹt tại Thủy điện Rào Trăng 3, 4 và 13 cán bộ, chiến sĩ bị mất tích

Sáng 15/10, các lực lượng chức năng tiếp tục công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn các công nhân mắc kẹt tại Thủy điện Rào Trăng 3, 4 và 13 cán bộ, chiến sĩ bị mất tích, với tinh thần phải tranh thủ từng phút, từng giờ, chạy đua với thời gian và mưa bão.

Vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3 đã khiến hàng chục người gặp nạn. Trong đó có 17 công nhân của công ty thủy điện và 13 người trong lực lượng cứu hộ gặp nạn, mất tích. Được biết trong số 13 người trong lực lượng cứu nạn đang bị mất tích, ngoài 11 cán bộ quân đội, có 2 người là cán bộ địa phương. Trong đó, có ông Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (Thừa Thiên-Huế).

Hiện trường nơi 13 cán bộ, chiến sĩ trong đoàn cứu hộ gặp nạn- (Ảnh: Kinh tế Đô thị).

Sau khi nhận được tin báo của người dân vào lúc 12h ngày 12.10 về sự cố sạt lở tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 (thuộc địa bàn xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế); Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức đi kiểm tra, khảo sát để xác minh, kiểm tra thông tin và có phương án cứu hộ cứu nạn kịp thời, đoàn gồm có 21 người.

Tối ngày 12.10, trên đường di chuyển đến hiện trường, đoàn đã tạm nghỉ tại Trạm quản lý bảo vệ rừng 67. Vào lúc 24h ngày 12.10 xảy ra sự cố sạt lở tại khu vực đoàn đang tạm nghỉ, có 8 người thoát ra khỏi khu vực sạt lở, còn 13 người hiện tại mất tích, chưa liên lạc được.

Trước đó, ngày 14/10, các lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường sạt lở từ 3 mũi: đường không, đường thủy và đường bộ.

Hàng không: Trực thăng trinh sát, phát hiện và cứu trợ lương thực, thực phẩm cho những người gặp nạn.

Đường thủy: Cảnh sát đi thuyền máy và cano, lần lượt tiếp cận thủy điện Rào Trăng 4 và Rào Trăng 3, phát hiện một thi thể nam tại Rào Trăng 3, đưa về bệnh viện Đa khoa Bình Điền để xác nhận danh tính. Ngoài ra, cảnh sát di chuyển 19 công nhân, chuyên gia của Rào Trăng 3 và Rào Trăng 4 về TP Huế.

 Đường bộ: Hàng trăm người và hàng chục xe cơ giới, xe đặc chủng mở đường vào điểm sạt lở; đến 12h30 vào được trạm quản lý bảo vệ rừng tiểu khu 67 - nơi 13 cán bộ, chiến sĩ mất tích.

Bộ đội Quân khu 4 tiến hành tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường. (Ảnh: Công an nhân dân).

Tổng số người tham gia tìm kiếm, cứu nạn gần 1.000 người và 189 phương tiện các loại cùng 3 chó nghiệp vụ. Cụ thể, Bộ Quốc phòng điều động 666 CBCS và 119 trang bị, phương tiện các loại và 3 chó nghiệp vụ; Bộ Công Thương điều động 5 người và 2 máy phát điện; lực lượng tại địa phương 312 người và 68 phương tiện các loại.

Trao đổi với PV, ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, người trực tiếp chỉ huy cứu hộ tại hiện trường cho biết: Hiện vẫn còn 16 công nhân mất tích chưa tìm thấy và lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm. Hiện vẫn chưa xác định được những người này còn sống hay đã chết.

Chiều 14/10, thi thể nạn nhân đầu tiên trong số 17 công nhân gặp nạn tại công trình thủy điện Rào Trăng 3 được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi hiện trường bằng đường sông. Ngoài ra, chính quyền và Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cùng lực lượng cứu hộ đã đưa được 2 chuyên gia người Ấn Độ và 17 người Việt Nam tại thủy điện Rào Trăng 4 ra ngoài an toàn.

Minh Thư (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Chạy đua với thời gian cứu hộ tại Thủy điện Rào Trăng 3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.