Chủ nhật, 28/04/2024 20:44 (GMT+7)

Mưa lớn kéo dài, đường phố Huế bị chìm trong biển nước

Công Thanh -  Thứ tư, 15/11/2023 18:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong đêm 14/11 rạng sáng 15/11, nhiều người dân TP.Huế đua nhau chạy ô tô đến nơi cao để tránh lũ.

Do nước lũ lên quá nhanh nên nhiều người dân không kịp trở tay dẫn đến tài sản bị thiệt hại, trong đó nhiều xe ô tô bị nước lũ nhấn chìm do không kịp di chuyển đến nơi cao, nhiều nơi bị ngập sâu đến gần cả mét khiến giao thông tê liệt.

tm-img-alt
tm-img-alt

Nhiều nơi bị ngập sâu đến gần cả mét khiến xe ô tô của người dân ở TP.Huế mắc kẹt giữa nước lũ.

Đến sáng 15/11, trên địa bàn Thừa Thiên Huế tiếp tục có mưa to và rất to trên diện rộng, nhất là ở vùng thường nguồn các sông. Mưa lớn kéo dài khiến các hồ thủy điện và thủy lợi đã đầy nước, lưu lượng nước các hồ chứa xả về hạ du rất lớn khiến nước các sông tiếp tục dâng cao.

Tại hồ thủy điện Hương Điền, lúc 7h ngày 15/11, lưu lượng nước đến hồ 2.560m3/s, lưu lượng nước đi 2.003m3/s. Tại hồ thủy điện Bình Điền, lưu lượng nước đến hồ 1.580m3/s, lưu lượng nước đi 1.635m3/s. Tại hồ thủy lợi Tả Trạch, lưu lượng nước đến hồ 1.656m3/s, lưu lượng nước đi 1.920m3/s.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Các tuyến đường chìm trong biển nước, rất nhiều xe máy phải dắt bộ vì chết máy.

Mưa lớn cùng với các hồ chứa xả lũ lưu lượng lớn khiến nước các sông đều đã vượt báo động III. Mực nước trên sông Hương lúc 7h ngày 15/11 là +4,11m, trên báo động III 0,61m, mực nước trên sông Bồ là +4,11m, trên báo động III 0,39m.

Theo bản tin dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, trong 24 giờ qua (từ 9h/14-9h15/11) ở Thừa Thiên Huế đã có mưa to, có nơi rất to, lượng mưa một số nơi như sau: Truồi 673,2mm, Huế 435,2mm, Kim Long 411mm, Phong Điền 263 mm, Bạch Mã 654,8 mm, Nam Đông 623,8mm, Tà Lương 220,6mm,… Mô hình độ ẩm đất cho thấy khu vực đã gần bão hòa (trên 95%) hoặc đạt trạng thái bão hòa.

Dự báo mưa từ trưa nay 15/11 đến ngày 17/11, tại tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục có mưa to, mưa rất to. Tổng lượng mưa phổ biến 150-400mm, có nơi trên 500mm; cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: cấp 2, cấp 3…

Mưa lớn có thể gây ra lũ lụt, lũ quét, lũ ống, sạt lở, trượt lở đất đá ở vùng đồi núi và ven các sông suối nhỏ ở các huyện A Lưới, Nam Đông, Phong Điền, Phú Lộc, thị xã Hương Trà, vùng đồi núi thị xã Hương Thủy,...

Để chủ động ứng phó, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cập nhật cảnh báo các vị trí có nguy cơ cao đến rất cao xảy ra lũ, lũ quét, lũ ống, trượt lở đất đá đồi núi; sạt lở bờ sông, bờ biển trên địa bàn tỉnh để UBND và Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã, thành phố; các sở, ban ngành, đơn vị trong toàn tỉnh khẩn trương triển khai các biện pháp phòng ngừa, ứng phó.

Cấm tất cả mọi phương tiện và người lưu thông qua các tuyến đường có nguy cơ sạt lở rất cao và các khu vực ngầm, tràn, cầu cống nước chảy xiết, các tuyến đường ngập lụt; đặt biển cảnh báo và bố trí lực lượng cảnh giới cho người và phương tiện; sẵn sàng di dời, sơ tán dân tại các vị trí trọng điểm, xung yếu có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Bạn đang đọc bài viết Mưa lớn kéo dài, đường phố Huế bị chìm trong biển nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.