Thứ hai, 29/04/2024 23:36 (GMT+7)

Mưa lũ làm ảnh hưởng đến 11 tỉnh tại Camuchia

MTĐT -  Thứ tư, 11/10/2023 09:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đợt mưa lũ từ trung tuần tháng 9 đến nay đã ảnh hưởng đến 11 tỉnh ở Campuchia, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, gần 2.000 hộ dân đã được sơ tán đến nơi an toàn.

Số liệu thống kê sơ bộ của Ủy ban quản lý thảm họa quốc gia Campuchia (NCDM) cho biết, tính từ ngày 16/9 - 6/10, mưa lũ đã ảnh hưởng đến 11 tỉnh, bao gồm Siem Reap, Kampong Thom, Pursat, Battambang, Preah Vihear, Kandal, Kratie, Tbong Khmum, Kampong Cham, Pailin và Banteay Meanchey.

Mưa lớn kéo dài và nước sông dâng cao đã khiến 3 người thiệt mạng, ảnh hưởng đến 36.865 hộ dân, gây ngập lụt 140 điểm trường và 25.287 căn nhà, hư hại gần 420 km đường giao thông, thiệt hại 33.442 hécta trồng lúa và ảnh hưởng năng suất 30.258 hécta. Các địa phương đã hỗ trợ, sơ tán 19.332 hộ dân đến nơi an toàn.

tm-img-alt
Mưa lớn gây ngập lụt tại Campuchia. (Nguồn: khmertimeskh)

Theo người phát ngôn NCDM Soth Kimkolmony, nước lũ đã rút dần trong những ngày qua, chỉ còn ảnh hưởng cục bộ ở một số địa phương trên địa bàn các tỉnh Pursat, Battambang, Preah Vihear, Kampong Thom, Siem Reap, Banteay Meanchey và Kandal. Tuy nhiên, nếu tiếp tục có mưa trong những ngày tới, nhiều địa phương có thể bị ngập lụt, nhất là vùng Tây Bắc Campuchia. 

Ông Soth Kimkolmony cho biết tuy nhiều tỉnh bị ngập nhưng mức độ ảnh hưởng không nghiêm trọng như năm 2022, do một số tỉnh chỉ bị ngập cục bộ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, NCDM vẫn tiếp tục theo dõi lượng mưa và diễn biến thời tiết. Nếu mưa nhiều trong thời gian tới, lũ lụt có thể xảy ra ở vùng Tây Bắc, nguy cơ ảnh hưởng nhiều hơn.

Theo Bộ Tài nguyên nước và Khí tượng, từ ngày 10 - 12/10, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới trải dài trên lãnh thổ kết hợp với gió mùa Tây Nam, dự báo các tỉnh Tây Bắc Campuchia có mưa từ mưa vừa đến mưa to, bao phủ 70 - 80% diện tích khu vực, kèm sấm chớp và gió giật. Trong khi đó, thủ đô Phnom Penh và các tỉnh khác có thể có mưa từ mưa nhỏ đến mưa vừa, bao phủ 40 - 60% diện tích khu vực, kèm sấm chớp và gió giật.

Ngày 9/10 vừa qua, Tòa Đô chính Phnom Penh đã ban hành văn bản lưu ý chính quyền 14 quận trực thuộc, đặc biệt là các quận Dangkor, Kambol, Prek Pnov, Russey Keo, Chroy Changvar và Chbar Ampov lên phương án sẵn sàng sơ tán người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt do mực nước dâng cao trên các sông ngòi, kênh rạch. Trong đó, Tòa đô chính Phnom Penh yêu cầu chính quyền các quận trực thuộc phải chuẩn bị nơi cao ráo và điều kiện sinh hoạt để sẵn sàng sơ tán người dân, đồng thời bố trí lượng bảo vệ an ninh, an toàn trật tự tại các địa điểm được chọn làm nơi sơ tán.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mưa lũ làm ảnh hưởng đến 11 tỉnh tại Camuchia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...