Chủ nhật, 28/04/2024 06:55 (GMT+7)

Mưa lũ ở Lai Châu khiến 4 người tử vong, 3 người bị thương

MTĐT -  Thứ hai, 07/08/2023 08:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 4 đến ngày 6/8, trên địa bàn huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu có mưa to cục bộ kéo dài, gây sạt lở đất, đá làm thiệt hại đến tính mạng, tài sản của nhân dân và các công trình hạ tầng.

Chú thích ảnh
Nhà cửa, tài sản của nhân dân các xã Mường Cang, Khoen On, Mường Kim, Tà Hừa, Tà Mung bị thiệt hại do mưa lũ. Ảnh: TTXVN phát

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Than Uyên, mưa lũ khiến 4 người tử vong, 3 người bị thương. Cụ thể, tại xã Tà Mung có 2 người tử vong gồm ông Lường Văn Ơn (sinh năm 1972, bản Tà Mung) và cháu Mùa A Sử (sinh năm 2019, tại bản Nậm Mở). Xã Khoen On có 2 người tử vong và 3 người bị thương (2 người tẻ vong là bà Lò Thị Đinh, sinh năm 1967, ở bản Chế Hạng và thi thể nam thanh niên khoảng 18 tuổi được phát hiện tại suối Nậm Mở, khu vực bản Nà Kè chưa xác định được danh tính). Đến thời điểm này, chính quyền và người dân địa phương đã tìm kiếm được thi thể là ông Lường Văn Ơn, cháu Mùa A Sử và bà Lò Thị Đinh, bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Cùng với đó, mưa lũ khiến 8 người bị mắc kẹt ở giữa hai điểm sạt lở thuộc khu vực giáp ranh giữa xã Mường Kim và xã Hố Bốn. Hiện 8 người đã được di chuyển an toàn về xã Hố Bốn, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Chú thích ảnh
Mưa lũ gây sụp đổ, hỏng 25 ngôi nhà cùng tài sản của nhân dân các xã Mường Cang, Khoen On, Mường Kim, Tà Hừa, Tà Mung. Ảnh: TTXVN phát

Mưa lũ gây thiệt hại lớn về nhà cửa, tài sản của nhân dân các xã Mường Cang, Khoen On, Mường Kim, Tà Hừa, Tà Mung; gây sạt lở và vùi lấp khoảng trên 140 ha lúa ruộng, rau màu, ao cá… Giá trị thiệt hại ước khoảng trên 8 tỷ đồng.

Mưa lũ cũng làm sạt lở các công trình giao thông, đường quốc lộ, đường nội đồng, đường liên bản, trôi cầu tạm và gãy, hỏng hoàn toàn đoạn mương, tuyến bờ kè rọ đá suối Nậm Kim, kênh thủy lợi… Ước thiệt hại khoảng trên 30 tỷ đồng.

Chú thích ảnh
Mưa lũ khiến 4 người bị chết, 3 người bị thương ở huyện Than Uyên. Ảnh: TTXVN phát

Ông Nguyễn Văn Thăng, Chủ tịch UBND huyện Than Uyên cho biết, ngay sau khi thiên tai xảy ra, UBND huyện, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện đã huy động lực lượng xuống cơ sở, phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn chỉ đạo các phòng chuyên môn, các đơn vị thi công đóng trên địa bàn tập trung khắc phục hậu quả thiên tai; tiến hành kiểm tra, thống kê rà soát nhanh tình hình thiệt hại để cập nhật và báo cáo theo quy định.

Chú thích ảnh
Mưa lũ khiến 4 người bị chết, 3 người bị thương ở huyện Than Uyên. Ảnh: TTXVN phát

Huyện Than Uyên đã huy động dân quân và nhân dân giúp vận chuyển đồ của 3 hộ dân có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn. Các hộ dân còn lại tiếp tục được theo dõi, tuyên truyền, vận động di chuyển khi có tình huống xấu xảy ra.

Ngành chức năng huyện thống kê diện tích nông nghiệp, thủy sản bị thiệt hại; UBND các xã tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân khắc phục các diện tích bị sạt lở vùi lấp, tập trung chăm sóc diện tích không bị ảnh hưởng.

Chú thích ảnh
Các công trình giao thông bị thiệt hại, sạt lở do mưa lũ. Ảnh: TTXVN phát

UBND huyện chỉ đạo các đơn vị thi công, Phòng Kinh tế - Hạ tầng, UBND các xã khắc phục tạm một số tuyến đường để người dân có thể di chuyển, lên phương án khắc phục, đảm bảo giao thông trong thời gian sớm nhất. Hiện một số tuyến lưu thông trở lại. Đồng thời, UBND huyện đã tổ chức họp họp qua ứng dụng Zoom để kịp thời chỉ đạo các xã, các lực lượng tổ chức trực ban 24/24, phân công nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ, lãnh đạo địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Mưa lũ ở Lai Châu khiến 4 người tử vong, 3 người bị thương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TTXVN

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề