Thứ hai, 29/04/2024 20:25 (GMT+7)

Mỹ: Hạn hán dự kiến sẽ kéo dài khắp miền Tây trong mùa đông này

MTĐT -  Thứ sáu, 21/10/2022 10:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự kiến sẽ có ít sự cứu trợ cho nông dân, chủ trang trại và các hồ chứa trong mùa đông này ở miền Tây Hoa Kỳ, vì hạn hán cực đoan được dự báo sẽ tiếp tục hoành hành trong khu vực

Theo Jon Gottschalck, Trưởng chi nhánh dự báo hoạt động tại Trung tâm dự báo khí hậu (NOAA) cho rằng: “Hạn hán cực đoan trên diện rộng sẽ kéo dài trên khắp miền Tây Hoa Kỳ. NOAA hôm qua đã đưa ra kỳ vọng của họ đối với các điều kiện mùa đông trên khắp Hoa Kỳ”.

Cũng theo ông Brad Pugh, Trưởng nhóm điều hành hạn hán thuộc Trung tâm Dự báo Khí hậu của NOAA cho biết: “Chúng ta đang trải qua năm thứ ba của đợt hạn hán khắc nghiệt này đối với phần lớn miền Tây Hoa Kỳ. Nó ảnh hưởng xấu đến nông nghiệp, gia tăng nguy cơ cháy rừng và tác động đến du lịch”.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Điều kiện khô hạn đang ở mức khắc nghiệt nhất ở Trung California, nơi NOAA dự đoán nhiệt độ ấm hơn và lượng mưa ít hơn bình thường trong suốt mùa đông. Dự đoán tương tự cũng áp dụng cho phần lớn miền Nam, bao gồm cả Bờ Vịnh.

Điều kiện khô hạn trong mùa đông này dự kiến cũng sẽ ảnh hưởng đến thung lũng giữa và hạ lưu sông Mississippi , nơi mực nước thấp đã khiến sà lan bị mắc kẹt trong bùn và gây gián đoạn hoạt động vận chuyển và chèo thuyền giải trí.

Theo Hệ thống Thông tin Hạn hán Tích hợp Quốc gia , gần 50% Hoa Kỳ đang trong tình trạng hạn hán và hơn một phần ba dân số nước này sống trong các khu vực bị ảnh hưởng bởi hạn hán.

Điều kiện hạn hán đã làm cạn kiệt các hồ chứa quan trọng để cung cấp nước uống, buộc phải cắt giảm nguồn nước sử dụng ở sông Colorado và đe dọa sinh kế của nông dân .

NOAA dự kiến nhiệt độ dưới mức bình thường và điều kiện ẩm ướt ở Tây Bắc Thái Bình Dương và Tây Hồ Lớn, có thể mang lại nhiều tuyết hơn cho cả hai khu vực. Điều đó sẽ giúp giảm bớt tình trạng hạn hán ở những khu vực đó.

Các dãy núi đá phía Bắc và Thung lũng Ohio cũng sẽ nhận được lượng mưa lớn hơn lượng mưa thông thường của chúng.

Biển Đại Tây Dương có thể mong chờ một mùa đông ấm hơn, nếu các dự đoán của NOAA là đúng. Tuy nhiên, triển vọng theo mùa của cơ quan dựa trên xác suất và không phải lúc nào cũng là chỉ số đáng tin cậy về những gì mùa đông sẽ mang lại.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mỹ: Hạn hán dự kiến sẽ kéo dài khắp miền Tây trong mùa đông này. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...