Thứ sáu, 10/05/2024 04:38 (GMT+7)

Mỹ: Hàng chục triệu người bị ảnh hưởng bởi bão lớn trong ngày Quốc khánh

MTĐT -  Thứ ba, 04/07/2023 08:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những cơn bão dữ dội và nắng nóng kỷ lục ảnh hưởng hàng chục triệu người Mỹ trong ngày Quốc khánh 4/7.

Theo CNN đưa tin, mặc dù nắng nóng kỷ lục có thể giảm bớt ở miền nam nước Mỹ, nhưng còn mối đe dọa khác là bão vì bão vẫn hoạt động trong phần lớn tuần này.

Theo các bản tin dự báo thời tiết ngày 3-4/7, ở khu vực trung Đại Tây Dương và đông bắc Mỹ, bão lớn sẽ đe dọa hàng triệu người.

Phần lớn khu vực trung Đại Tây Dương đang chịu nguy cơ bão mạnh cấp độ 3 trong thang bão 5 cấp, bao gồm cả Washington D.C và Baltimore. Gió mạnh và mưa đá lớn sẽ là những mối đe dọa chính vào buổi chiều và buổi tối.

tm-img-alt
Bão lớn và nắng nóng có thể ảnh hưởng đến các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc khánh Mỹ 4/7/2023. Ảnh: CNN

Đến ngày 4/7, bão ảnh hưởng tới vùng đông bắc và bao gồm Thành phố New York. Mối đe dọa lớn nhất là bão có thể gây ra sức công phá lớn, vì vậy việc bắn pháo hoa có thể bị gián đoạn. Bão có thể gây gió giật mạnh, mưa đá lớn.

Trong khi đó, các khuyến cáo về nhiệt độ đang có hiệu lực từ bờ biển bắc Florida đến miền nam Virginia, nơi nhiệt độ sẽ lên đến trên 32 độ C. Chỉ số nhiệt ở những khu vực này có thể lên tới 43 độ C - mức nguy hiểm.

Vùng trung tây và đại bình nguyên Bắc Mỹ cũng sẽ phải đối mặt với nguy cơ thời tiết khắc nghiệt cấp độ 2 trên 5 do gió giật mạnh và mưa đá lớn vào ngày 3 và 4/7.

Trong khi miền tây sẽ tránh được mối đe dọa từ bão, thì hàng triệu người sẽ không thể thoát khỏi nắng nóng. Chỉ số nhiệt có thể lên tới 48 độ C ở Thung lũng sông Colorado và lên tới 51 độ C ở Thung lũng Chết, California.

Dự báo, những cơn bão dữ dội và mưa xối xả sẽ không ngớt sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Mỹ, ảnh hưởng khoảng 90 triệu người. Khu vực rủi ro chính sẽ ở khắp trung tây và đồng bằng phía nam, với rủi ro cấp 2 trên 5 đối với những nơi như Chicago, Indianapolis, Denver, Thành phố Kansas, Missouri và Tulsa, Oklahoma.

Trung tâm Dự báo bão cũng cảnh báo một số khu vực ở đại bình nguyên đề phòng mối đe dọa do thời tiết khắc nghiệt trong ngày 5/7. Bất kỳ cơn bão nào trong số này đều có khả năng gây mưa lớn, có thể dẫn đến lũ quét.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mỹ: Hàng chục triệu người bị ảnh hưởng bởi bão lớn trong ngày Quốc khánh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Bão càn quét gây mất điện diện rộng
Ngày 8/5, đài truyền hình quốc gia Lào đưa tin một cơn bão đã tấn công tỉnh Bokeo, miền Bắc nước Lào, quật đổ các cột điện và ảnh hưởng đến nguồn cung cấp điện ở các huyện Huayxai và Tonpheung.

Tin mới