Thứ hai, 29/04/2024 07:20 (GMT+7)

Nâng tốc độ tối đa lên 90 km/giờ đối với 9 tuyến cao tốc

Quý Phúc -  Thứ năm, 04/01/2024 07:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thay vì giữ nguyên giới hạn tốc độ tối đa 80 km/giờ như hiện nay, Cục Đường bộ Việt Nam đã đề xuất Bộ Giao thông vận tải tăng giới hạn tốc độ lên 90 km/giờ cho 9 tuyến cao tốc có 4 làn xe, nhằm tối ưu hóa khả năng di chuyển trên các tuyến đường này.

Cục Đường bộ Việt Nam vừa chính thức đưa ra kiến nghị đến Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc áp đặt giới hạn tốc độ tối đa cho 9 dự án đường cao tốc phân kỳ đầu tư, nhất là những tuyến thiết kế với bốn làn xe cơ giới.

tm-img-alt
Cao tốc Mai Sơn - QL45

Theo thông báo này, một số tuyến đường cao tốc phân kỳ với bốn làn xe đã được Bộ GTVT chỉ đạo cài đặt biển tốc độ tối đa là 90 km/giờ, như trường hợp của đoạn Tuyên Quang-Phú Thọ, Trung Lương-Mỹ Thuận, Mỹ Thuận-Cần Thơ...

Để thực hiện đúng hướng dẫn từ Bộ GTVT về việc kiểm tra các tuyến đường cao tốc phân kỳ được thiết kế với bốn làn xe cơ giới (hai làn mỗi bên) để có thể hoạt động với vận tốc tối đa 90 km/giờ, Cục Đường bộ Việt Nam đã gửi thông báo tới các cục chuyên ngành và Ban quản lý dự án.

Ngoài ra, cùng với đề xuất này, Cục Đường bộ cũng mong muốn Bộ GTVT tổ chức việc đặt biển tốc độ tối đa là 90 km/giờ đối với các đoạn đường ôtô cao tốc phân kỳ được xây dựng với bốn làn xe cơ giới, đáp ứng điều kiện vận hành với tốc độ cao.

Danh sách các tuyến đường bao gồm: Lào Cai-Kim Thành, Cao Bồ-Mai Sơn, Mai Sơn-Quốc lộ 45, Quốc lộ 45-Nghi Sơn, Nghi Sơn-Diễn Châu, Nha Trang-Cam Lâm, Cam Lâm-Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo-Phan Thiết, Mỹ Thuận-Cần Thơ.

Theo Phó cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam, ôtô con, ô ô chở người dưới 30 chỗ (trừ xe buýt), ôtô tải trọng tải dưới 3,5 tấn sẽ phải tuân thủ giới hạn tốc độ 90 km/giờ, trong khi các phương tiện khác giữ nguyên tốc độ tối đa là 80 km/giờ. Mục tiêu của việc đặt biển là hoàn thành trước tháng 1-2024, như nhấn mạnh bởi Phó cục trưởng Nguyễn Mạnh Thắng.

Cục Đường bộ cũng đề xuất các chủ đầu tư và đơn vị quản lý tiếp tục theo dõi tình hình giao thông và an toàn trên các tuyến đường cao tốc, để kịp thời phát hiện và báo cáo những vấn đề cần điều chỉnh về tốc độ khai thác và tổ chức giao thông, nhằm đảm bảo an toàn và thông suốt. Đồng thời, với những đoạn tuyến chưa báo cáo về điều kiện khai thác, Cục Đường bộ cam kết tiếp tục thúc đẩy các Ban Quản lý dự án để triển khai nhanh chóng và nâng tốc độ tối đa cho phép lên 90 km/giờ.

Bạn đang đọc bài viết Nâng tốc độ tối đa lên 90 km/giờ đối với 9 tuyến cao tốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.